Thời sự Quốc tế

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị lộ mã QR y tế

22/09/2021, 10:01

Mã QR y tế của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị rò rỉ và tung lên mạng xã hội.

Theo hãng tin BFMTV, mã QR từ thẻ thông hành y tế số của lãnh đạo Điện Elysee đã bị rò rỉ trên mạng xã hội từ đầu tuần này.

Theo điện Elysee, sự việc xảy ra do một nhân viên y tế có hành vi vi phạm đạo đức hành nghề.

Nhân viên này có quyền tiếp cận cơ sở dữ liệu của những người đã tiêm phòng Covid-19 nên đã sao chép lại mã QR của Tổng thống Macron và tung lên mạng.

Rất may, dù mã QR trôi nổi trên mạng suốt 14 giờ nhưng chưa có người sử dụng. Các cơ quan chức năng địa phương sớm phát hiện sự việc và vô hiệu hoá mã.

img

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh - Reuters

CNAM, Cơ quan về bảo hiểm bệnh tật của Pháp, chịu trách nhiệm về hệ thống dữ liệu tiêm phòng điện tử đã phát biểu trước Hội đồng y tế quốc gia, đề nghị phải điều tra làm rõ, bắt người làm rò rỉ dữ liệu phải chịu tội trước pháp luật.

Thẻ thông hành y tế là một trong những biện pháp mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chú trọng để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Theo thông báo của lãnh đạo Pháp, người dân nước này sẽ được nhận mã QR khi đã tiêm phòng và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Để trở lại cuộc sống bình thường mới, người dân sẽ phải quyét mã QR trước khi vào các địa điểm như: nhà hàng, quán bar, trung tâm mua sắm, lên máy bay, tham dự các sự kiện cộng đồng trên 50 người trở lên, các chuyến tàu đường dài trên khắp nước Pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.