Thời sự Quốc tế

Tổng thống Pháp Macron cãi nhau với Thủ tướng Anh Johnson tại G7

14/06/2021, 06:48

Tổng thống Pháp Macron cãi nhau với Thủ tướng Anh Johnson về Brexit tại hội nghị thượng đỉnh G7.

img

Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Anh Johnson - ảnh Business Insider.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson cãi nhau tại hội nghị thượng đỉnh G7. Nguyên nhân là do vấn đề Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Reuters đưa tin về cuộc cãi vã của hai chính trị gia cấp cao, dẫn lời một quan chức ngoại giao Pháp.

Theo nguồn tin, ông Macron đã bị xúc phạm khi ông Johnson muốn chuyển hướng sự chú ý của những người có mặt khỏi các vấn đề thực tế, và khi nói đến Brexit, Thủ tướng Anh đã chuyển chủ đề của cuộc trò chuyện sang một hướng khác.

img

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

"Đừng nói với tôi rằng bạn không biết mình đang làm gì khi nộp đơn để Anh rời Liên minh châu Âu", nguồn tin trích lời Tổng thống Pháp Macron.

Cuộc tranh cãi không chỉ nảy sinh giữa hai chính trị gia. Sau khi rời Liên minh châu Âu, quan hệ giữa Anh và EU phần nào xấu đi, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại.

Do đó, Bắc Ireland nhận được quy chế đặc biệt sau Brexit, duy trì như một phần của Vương quốc Anh trước đó và nằm trong lãnh thổ hải quan của Liên minh châu Âu.

img

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Sau Brexit, hàng hóa từ Vương quốc Anh muốn đến Liên minh châu Âu phải trải qua một cuộc kiểm tra đặc biệt.

Không phải tất cả đều tốt ở Anh, không chỉ trong lĩnh vực chính sách đối ngoại. Gia đình hoàng gia đã cung cấp cho báo chí bởi bê bối sau vụ bê bối gần đây.

Vì vậy, được biết Hoàng tử Harry và vợ là Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle đã quyết định không đến dự sinh nhật của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.