Thời sự Quốc tế

Tổng thống Pháp Macron: Phương Tây đã không còn thống lĩnh thế giới

28/08/2019, 07:38

"Trung Quốc đã tiến lên hàng đầu, còn Nga đang phấn đấu đạt thành tích lớn trong chiến lược của mình", - ông Macron nói.

img
Tổng thống Pháp Macron.

Thời đại thống lĩnh của các nước phương Tây đã đến hồi kết do những biến đổi địa chính trị toàn cầu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố khi phát biểu trước các đại sứ nước ngoài.

"Chúng ta đang chứng kiến ​​sự kết thúc vị thế bá chủ của phương Tây trên thế giới. Bối cảnh đang thay đổi", - nhà lãnh đạo Pháp nhận định, báo France24 đưa tin.

Theo Tổng thống Pháp Macron, ngày nay có những cường quốc mới đang củng cố vị trí trên vũ đài thế giới.

"Trung Quốc đã tiến lên hàng đầu, còn Nga đang phấn đấu đạt thành tích lớn trong chiến lược của mình", - ông Macron nhấn mạnh.

Tổng thống Pháp chỉ ra tầm quan trọng của việc cân nhắc lại một cách sâu sắc về quan hệ với Nga, bởi nếu thiếu sự tham gia của nước này sẽ không thể xây dựng kiến ​​trúc an ninh mới ở châu Âu.

"Lục địa Âu sẽ không bao giờ ổn định, chúng ta sẽ không bao giờ an toàn nếu chúng ta không đi tới xây dựng mối quan hệ hòa bình hơn và rõ ràng hơn với Nga", - nhà lãnh đạo Pháp nhận định.

Theo Tổng thống Pháp, Paris và Moscow cần cùng nhau làm điều gì đó hữu ích cho thế giới, nếu không châu Âu sẽ cứ là đấu trường chiến lược giữa Hoa Kỳ và Nga.

"Đẩy Nga ra khỏi các cường quốc châu Âu là sai lầm chiến lược", - Tổng thống Pháp tuyên bố.

"Sai lầm đó dẫn tới rủi ro là Nga liên minh với Trung Quốc, mà như thế hoàn toàn không có lợi cho châu Âu", - ông Macron kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.