Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Pháp nói về cái bắt tay tím tái với ông Trump

29/05/2017, 05:20

Ông Emmuel Macron nói với truyền thông Pháp rằng ông muốn cho thấy ông không phải là người dễ nhượng bộ.

Tổng thống Pháp bắt tay ông Trump

Tổng thống Pháp bắt tay ông Trump

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Pháp Emmuel Macron nói rằng cái bắt tay chặt tới mức tím tái với Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải không có chủ ý và đó là một khoảnh khắc thật.

Ông Emmuel Macron nói với truyền thông Pháp rằng ông muốn cho thấy ông không phải là người dễ nhượng bộ, dù chỉ mang tính biểu tượng, nhưng cũng không muốn làm quá lên.

rtx37kk5-e1495724977998

 

Trước hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels, Bỉ, Tổng thống Mỹ Donald Trump và tân Tổng thống Pháp Macronđã gặp nhau và đã có một "cái bắt tay tím tái" được báo chí quốc tế hết sức chú ý.

Hai nhà lãnh đạo đã nhìn thẳng vào mắt nhau, có lẽ là đã cố dùng sức trong khi bắt tay nhau rất chặt, rất lâu trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump là người như rút tay lại trước.

rtx37kzj

 

Văn phòng của ông Macron đã xác nhận với hãng tin AP về thông tin do tờ Le Journal du Dimanche của Pháp đăng tải trước đó.

Trước đó, cái bắt tay của ông Trump với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng thu hút sự chú ý của báo giới khi ông chủ Nhà Trắng kéo mạnh tay của nhà lãnh đạo Nhật Bản về phía mình khi ông tới thăm Mỹ.

Còn khi Thủ tướng Đức Angela Merkel thăm Nhà Trắng, ông Trump thậm chí còn không chịu bắt tay bà khi xuất hiện trước báo chí.

u-s-president-trump-france-president-macron-shake-

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm thứ Bảy đã trở về nước sau chuyến công du 9 ngày đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.