Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philipines dọa rời Liên Hợp Quốc vì... đói?

22/08/2016, 14:52
image

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines cho biết Tổng thống Duterte đã đưa ra tuyên bố rời khỏi LHQ trong khi mệt mỏi và đói.

  

philippines-president-rodrigo-duterte-reuters_650x

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines cho biết Tổng thống Duterte đã đưa ra tuyên bố rời khỏi LHQ trong khi mệt mỏi và đói. Ảnh: Reuters

Philippines Star đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasay Jr. hôm 22/8 cho biết nước này sẽ không rời khỏi Liên Hợp Quốc bất chấp những tuyên bố gần đây của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Yasay nói: “Chúng tôi cam kết với Liên Hợp Quốc dù có vô số nỗi thất vọng với cơ quan này”.

Ông Yasay nói rõ ràng rằng Tổng thống chưa bao giờ dọa rút khỏi Liên Hợp Quốc mà chỉ bày tỏ sự thất vọng với các báo cáo viên đặc biệt của tổ chức này.

“Tổng thống đã quá mệt mỏi, thất vọng và ... đói khi đưa ra tuyên bố trên. Ông Duterte cũng là con người, chúng ta cần cho ông ấy thêm nhiều thời gian”, Ngoại trưởng Philippines cho hay.

Trong một cuộc họp khác, Bộ trưởng Truyền thông Martin Andanar cho biết rằng Philippines không thể rút thành viên theo Điều lệ Liên Hợp Quốc. 

Trước đó, trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng sớm 21/8, ông Duterte đã chỉ trích tuyên bố của các báo cáo viên đặc biệt Liên Hợp Quốc về cuộc chiến chống ma túy của chính phủ. Tổng thống Duterte đã tức giận dọa “Để chúng tôi rời khỏi Liên Hợp Quốc đi” vì tổ chức này hối thúc ông chấm dứt ngay hành động giết nghi phạm khi chưa xét xử.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.