Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines bất ngờ thừa nhận "nhục mạ" Obama

14/09/2016, 06:40
image

Tổng thống Philippines đã bất ngờ thừa nhận buông lời nhục mạ làm mất mặt ông Obama.

duterte-obama-090616-1473408479734

Tổng thống Philippines đã bất ngờ thừa nhận có hành vi nhục mạ ông Obama.

Reuters đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây bất ngờ thừa nhận rằng, ông đã làm mất mặt người đồng cấp Mỹ Barack Obama ngay tại hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra tại thủ đô Viêng- chăn của Lào vào tuần trước.

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte từng bác bỏ những ý kiến cho rằng ông xúc phạm nhà lãnh đạo Mỹ khi gọi người đồng cấp Mỹ Obama là "con của một con điếm”.

>>>>>Xem thêm video:

Ngay sau đó, ông Obama đã hủy các cuộc gặp dự kiến giữa lãnh đạo hai nước. Tuy nhiên, ông Obama và Tổng thống Duterte vẫn có cuộc gặp chớp nhoáng sau khi ông Duterte tỏ thái độ hối tiếc vì những lời lẽ khiếm nhã của bản thân mình.

Đến hôm 12/9, Tổng thống Philippines khẳng định rằng, thực tế ông đã quyết định hủy cuộc gặp ông Obama nhằm đáp trả việc Mỹ chỉ trích chiến dịch truy quét tội phạm đẫm máu do ông đề xuất.

>>>>Xem thêm video:

"Tôi đã cố tình không tham dự cuộc đàm phán song phương với Tổng thống Mỹ”, ông Duterte phát biểu.

"Tôi đã có ý định không tham dự cuộc họp này. Không ai có thể "lên lớp" Tổng thống của một đất nước có chủ quyền. Ông Obama cũng không thể làm điều này. Nếu ông ta làm thế thì đó thực sự là một sai lầm. Đó là lý do tại sao tôi đã chửi ông ta", ông Duterte giải thích. 

Trong một cuộc gặp chớp nhoáng tại Lào, Tổng thống Obama đã kêu gọi lãnh đạo Philippines nên tiến hành chiến dịch ma túy "một cách đúng đắn" và bảo vệ nhân quyền.

Tuy nhiên, Tổng thống Philippines đã bác bỏ lời kêu gọi này và tuyên bố đó không phải là chuyện Mỹ nên tham gia vào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.