Thế giới

Tổng thống Philippines có thể bị ra tòa?

16/08/2016, 06:55
image

Một nghị sĩ Philippines cho biết, có thể Tổng thống Rodrigo Duterte phải đối mặt với Tòa án hình sự quốc tế ICC.

rodrigo-duterte-1_1152016

Một nghị sĩ Philippines cho biết, có thể Tổng thống Rodrigo Duterte phải đối mặt với Tòa án hình sự quốc tế ICC.

Trang Daily Mail hôm 15/8 đăng tải thông tin cho biết, trong một bài phát biểu trước giới báo chí, bà Leila de Lima - nghị sĩ  đảng Liberal Party ở Philippines cho biết, rất có thể Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ phải đối mặt với Tòa án hình sự quốc tế ICC vì đạo luật giết những tội nhân ma túy ở nước này với cáo buộc chống lại loài người.

Theo đó, chỉ tính riêng từ 30/6 (ngày ông Duterte) nhậm chức tới 15/8 vừa qua, đã có hơn 600 kẻ buôn ma túy hoặc tình nghi buôn ma túy bị giết chết ở Philippines. Bà Lima khẳng định nếu con số này tiếp tục tăng lên, nhiều người thiệt mạng thì tất nhiên ICC sẽ cử công tố viên sang điều tra để củng cố hồ sơ cáo buộc tội danh của vị tân Tổng thống Philippines.

Thời gian gần đây, các hình ảnh “gây sốc” được công bố trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế cho thấy, những kẻ bị nghi là buôn bán hoặc dính líu tới ma túy bị trói tay, trói chân, những chiếc áo sơ mi đẫm máu và miệng bị bịt băng keo. Nhiều người trong số họ bị sát hại ngay trên phố hoặc trong những căn phòng tồi tàn.

Một trong những “điểm cộng” cho chiến dịch của Duterte là ông luôn một mực cam kết sẽ giải quyết tận gốc các loại tội phạm, và hứa rằng nhiệm kỳ Tổng thống của ông sẽ bài trừ các tội phạm ma túy, nếu không, ông sẵn sàng từ chức.

>>>Xem thêm Video Sợ bị bắn chết, 27 thị trưởng Philippines đầu thú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.