Thế giới

Tổng thống Philippines doạ dứt tình, rủa ông Obama "xuống địa ngục"

05/10/2016, 08:24
image

Tổng thống Philippines tiếp tục gây sốc khi rủa ông Obama nên xuống địa ngục.

duterte-obama-090616-1473408479734

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiếp tục có những lời lẽ mang tính xúc phạm ông Obama.

Reuters ngày 4/10 đưa tin, trong bài phát biểu mới nhất của mình, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại tiếp tục có những lời lẽ  “nhục mạ” Tổng thống Obama khi nói rằng người đứng đầu nước Mỹ “nên xuống địa ngục”.

Đồng thời, Tổng thống Philippines đe dọa sẽ “dứt tình” với Mỹ vì làm đã làm Philippines thất vọng. Ông Duterte còn cho biết Manila sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với Moscow và Bắc Kinh nhiều hơn. 

Theo lý giải của ông Duterte, thay vì ủng hộ Philippines, người Mỹ và đặc biệt là Tổng thống Obama lại lên án và tỏ ra bất mãn với chiến dịch chống ma túy gây nhiều tranh cãi của nước này. 

"Thay vì giúp đỡ chúng tôi, nơi đầu tiên họ nhắm đến lại là Bộ ngoại giao. Vì vậy, ngài Obama, ông nên đi xuống địa ngục được rồi”, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố. 

>>>>>Xem thêm video:

 “Các người không thể cản tôi bởi đó là nghĩa vụ thiêng liêng để giữ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và bảo vệ lợi ích cho những người khỏe mạnh”, ông Duterte nói thêm. 

Nhà lãnh đạo Philippines sau đó còn tuyên bố rằng nếu Mỹ không muốn bán vũ khí cho nước này thì ông sẽ trao đổi với Nga và Trung Quốc. Hai nước này lúc nào cũng sẵn sàng bán vũ khí mà Manila cần

Trước động thái trên của ông Duterte, một số quan chức Mỹ cho rằng, họ đang phớt lờ những phát biểu gây sốc nhằm vào Washington liên tục trong thời gian gần đây của nhà lãnh đạo Philippines để không tạo cơ hội cho ông này có cớ để tiếp tục công kích thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.