Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines: “Đừng chỉ trích tôi, đi mà hỏi Chúa”

30/12/2016, 16:54
image

Tổng thống Philippines giải thích vì sao thường xuyên đưa ra những phát ngôn “gây sốc”.

Rodrigo Duterte

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte: Chúa là người tạo ra tôi nên hãy đổ lỗi cho Chúa, đừng đổ lỗi cho tôi

Ngày 30/12, tờ IBT dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, giải thích về các phát ngôn "gây bão dư luận" của ông kể từ khi nhậm chức tới nay.

Khi được hỏi: Là nguyên thủ quốc gia, ông có tính đến việc thay đổi phong cách phát ngôn, tránh “vạ miệng” hay không, ông Duterte trả lời: Nhìn đi, tôi làm công tố viên hơn 10 năm. Tôi sống sót trên chính trường 40 năm. Tại sao tôi phải thay đổi?”.

“Chúa tạo ra tôi. Chúa ban cho tôi tính khí và cái miệng như vậy. Chúng ta đều là tạo hoá của Chúa”… “Nếu ai đó phản đối tôi, ghét cái miệng của tôi, không thích tính cách tôi, thì đi tìm Chúa mà phàn nàn. Chúa là người tạo ra tôi nên hãy đổ lỗi cho Chúa, đừng đổ lỗi cho tôi”  - vị Tổng thống thẳng thừng nói.

Kể từ khi nhậm chức đến nay, trong 6 tháng, Tổng thống Philippines luôn là nhân vật “hot” trên mặt báo vì thường xuyên đưa ra những phát ngôn gây sốc, thẳng thắn và đôi khi là mạt sát.

Ông Duterte từng chỉ trích thậm tệ Tổng thống Mỹ, Liên Hợp quốc, Liên minh Châu Âu và rất nhiều tổ chức, cá nhân… vì lên án chiến dịch tiêu diệt tội phạm ma tuý mạnh tay và quyết liệt của ông. Khoảng 6.000 người thiệt mạng trong chiến dịch này kể từ khi ông Duterte nhậm chức Tổng thống. Một phần do cảnh sát tiêu diệt, phần lớn do các băng nhóm tội phạm điên cuồng giết hại những người liên quan để bịt đầu mối.

Xem thêm video Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mạt sát Tổng thống Mỹ Barack Obama 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.