Thời sự Quốc tế

Tổng thống Philippines Duterte xin lỗi về khâu tổ chức SEA Games 30

30/11/2019, 10:49

Ông Duterte xin lỗi tất cả vận động viên và đội tuyển nước ngoài gặp bất tiện vì sự quản lý không được tốt của nước chủ nhà.

img
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Theo CNN Philippines, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte xin lỗi tất cả vận động viên và đội tuyển nước ngoài gặp bất tiện vì sự quản lý không được tốt của nước chủ nhà SEA Games 30.

“Tôi thực sự xin lỗi cho đất nước… Họ (các đoàn thể thao nước ngoài) cần biết trong khi họ vẫn đang ở đây rằng chính phủ không hài lòng với việc này và tổng thống của quốc gia nơi họ đang thi đấu đã ra lệnh điều tra”, ông Duterte nói hôm 29/11.

Tổng thống Duterte trước đó nói rằng ông đặc biệt thất vọng khi nghe về các đội nước ngoài phải chờ đợi hàng giờ ở sân bay hoặc ngủ trong các hành lang của khách sạn hay phòng hội nghị vì chưa có phòng ở.

“Đây không phải chuyện nhỏ. Bạn mời các nước khác đưa vận động viên tới, rồi chuyện như vậy xảy ra”, ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines hy vọng lời xin lỗi của mình sẽ xoa dịu bất cứ ý nghĩ xấu nào đối với Philippines, nói rằng những tình cảm tiêu cực sẽ khiến nước này phải trả giá.

Các sự cố về công tác tổ chức, hậu cần của SEA Games 30 tổ chức ở Philippines đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng "kỷ nguyên vàng của cơ sở hạ tầng" của chính quyền Tổng thống Duterte cũng như uy tính của chính bản thân nhà lãnh đạo này.

SEA Games 30 tổ chức tại Philippines sẽ chính thức khai mạc ngày hôm nay 30/11 và kéo dài tới ngày 11/12. Một số bộ môn thi đấu đã chính thức khởi tranh trước đó nhiều ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.