Thế giới

Tổng thống Philippines "gây bão" mạng xã hội vì hôn môi cô gái trẻ

05/06/2018, 06:47
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bất ngờ hôn môi một cô gái trẻ trên sân khấu nhân chuyến thăm tới Seoul, Hàn Quốc.

khóa môi

Tổng thống Philippines khóa môi một cô gái trẻ trên sân khấu

Nhân sự kiện thăm hỏi cộng đồng người Philippines sống và làm việc ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Tổng thống Duterte đã tuyên bố tặng sách cho một khán giả và đổi lại là một nụ hôn từ nữ khán giả đó.

Tuy nhiên, hành động này của ông Duterte nhận nhiều lời phê bình gay gắt và bị coi là hành động xem thường phụ nữ.

“Không phải là đàn ông, phần thưởng cho điều này là một nụ hôn”, Tổng thống Duterte nói lớn khi chỉ tay vào một cô gái mặc váy trắng dưới đám đông. “Cô sẵn sàng để hôn chứ”, ông Duterte hỏi.

Khi có hai người phụ nữ lên sân khấu, Tổng thống Duterte cho biết họ có thể cùng nhau đọc cuốn sách. Ông đã hôn lên má cô gái thứ nhất và ra dấu hiệu ông muốn hôn môi nữ khán giả thứ hai.

“Cô còn độc thân chứ? Cô có gia đình rồi à? Vậy cô có thể nói với anh ấy đây chỉ là trò đùa thôi”, Tổng thống Duterte vừa nói vừa hôn lên môi cô gái thứ 2 (xem video).

Thế nhưng, hành động của Tổng thống Philippines gây bão mạng xã hội ngày 4/6 bởi cuốn sách mà ông trao tặng cho cô gái để đổi lấy nụ hôn lại có nội dung nói về những cám dỗ về tình dục và chính trị trong Giáo hội Công giáo Philippines.

Tổ chức ủng hộ quyền phụ nữ Gabriela cũng lên án hành động của nhà lãnh đạo Philippines là “thiếu tôn trọng phụ nữ”. Một bộ phận cư dân mạng Twitter cũng bày tỏ thái độ phê phán hành động của Tổng thống Philippines.

Trước đây, nhà lãnh đạo Philippines từng nhiều lần bị cáo buộc có những phát ngôn coi thường phụ nữ. Tháng 5/2017, theo hãng tin Reuters, trong một động thái nhằm trấn an các binh sĩ đang thực hiện thiết quân luật và dẹp trừ nhóm Hồi giáo cực đoan thân IS ở đảo Mindanao miền Nam Philippines, Tổng thống Duterte đã bông đùa khiếm nhã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.