Thế giới

Tổng thống Philippines không tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Australia

05/03/2018, 21:10

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Australia.

Tổng thống Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh khu vực tại Australia sẽ diễn ra trong tháng này - hãng Press TV dẫn lời người phát ngôn Tổng thống Philippines cho biết ngày 5/3.

Người phát ngôn Tổng thống Philippines, ông Harry Roque xác nhận, lãnh đạo Philippines sẽ không tham dự Hội nghị cấp cao lãnh đạo các nước ASEAN dự kiến tổ chức vào 17-18/3 tại Sydney. “Rất nhiều vấn đề nội bộ đang xảy ra buộc Tổng thống phải có mặt tại Philippines” - ông Roque nói.

Quyết định trên được đưa ra sau khi ông Duterte vừa mới tuyên bố không hợp tác với các điều tra viên Liên Hợp Quốc liên quan tới các vụ xử tử không qua xét xử trong cuộc đàn áp ma túy trên quy mô toàn Philippines với số người thiệt mạng lên tới hàng nghìn.

Bản thân nước chủ nhà nơi diễn ra Hội nghị - Australia là một trong một vài nước từng lên tiếng bày tỏ lo ngại về số người thiệt mạng liên quan tới cuộc chiến chống ma túy tại Philippines trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ở Geneva hồi năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.