Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines lên, khen hết lời chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản

05/06/2017, 12:41

Ông Dutette khen tàu chiến của Nhật Bản là sản phẩm công nghệ tối tân, được trang bị tốt.

duterte-visits-japan-warship-js-izumo-june-4-2017-

Tổng thống Philippines lên thăm chiến hạm lớn nhất của Nhật

Ngày 4/6, Tổng thống Philippines Duterte đã có chuyến thăm tàu sân bay trực thăng Izumo - một trong những chiến hạm lớn nhất của Lực lượng phòng vệ biển của Nhật Bản.

js-izumo_anmr

 

Được biết, tàu Izumo  lúc này đang neo đậu ở ngoài khơi quần đảo Luzon trong chuyến thăm Philippines trong hải trình hoạt động ở khu vực Biển Đông đã được quân đội Nhật thông báo trước đó.

duterte-visits-japan-warship-js-izumo-june-4-2017-

Ông Duterte cùng các quan chức cấp cao của Philippines trên tàu sân bay trực thăng Izumo của Nhật Bản

Tàu Izumo bản chất là một tàu sân bay trực thăng, có khả năng phục vụ máy bay chiến đấu phản lực cất cánh thẳng đứng hoặc trên đường băng ngắn F-35.

Izumo được Nhật Bản xếp vào lớp tàu khu trục cơ lớn, chuyên dùng để vận chuyển và triển khai các máy bay trực thăng chiến đấu. Hôm 4/6 vừa qua nó đã ghé cảnh Subic gần quần đảo Luzon của Philippines và tiếp đón ông Duterte trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Philippines.

Nói với cánh phóng viên, ông Duterte cho biết mình rất vui khi lên thăm tàu chiến của Nhật Bản vì đây là lần đầu tiên ông được lên thăm một chiếc tàu sân bay trực thăng.

izumo

 

Tổng thống Philippines nói rằng đây là một loại tàu mới, có thể rất hữu dụng cho các chiến dịch cứu trợ nhân đạo cũng như tác chiến hải quân. Ông Dutette khen tàu chiến của Nhật Bản là sản phẩm công nghệ tối tân, được trang bị tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.