Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines lỡ lời vì... đói

23/08/2016, 08:25

Tổng thống Rodrigo Duterte, được mệnh danh là “Donald Trump” của Philippines gây sốc toàn thế giới khi đe doạ sẽ rời khỏi LHQ.

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay Jr.
Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay Jr. đỡ lời cho Tổng thống Rodrigo Duterte về tuyên bốrút khỏi Liên hợp quốc

Ngày 22/8, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay Jr. “đỡ lời” cho Tổng thống Rodrigo Duterte sau những chỉ trích gay gắt của ông này về Liên hợp quốc (LHQ) và tuyên bố sẵn sàng ra khỏi tổ chức này.

Cụ thể, Ngoại trưởng Philippines khẳng định: “Chúng tôi vẫn giữ cam kết với LHQ mặc dù gần đây có xảy ra một số bức xúc với tổ chức này. Tổng thống không bao giờ đe dọa rút khỏi LHQ mà chỉ bày tỏ thất vọng với những bình luận đánh giá gần đây của đặc phái viên LHQ. Lúc đưa ra bình luận đó, Tổng thống đang rất mệt mỏi, thất vọng và... đói. Tổng thống cũng là con người mà”.

Trước đó, ngày 21/8, Tổng thống Rodrigo Duterte - được mệnh danh là “Donald Trump” của Philippines gây sốc toàn thế giới khi đe doạ sẽ rời khỏi LHQ vì tổ chức này hối thúc ông chấm dứt ngay hành động giết nghi phạm khi chưa xét xử. Ông nhấn mạnh, cảnh sát đang làm việc theo yêu cầu của ông, truy lùng tội phạm, thẳng tay tiêu diệt nếu chúng kháng cự và thông báo của LHQ là vi phạm nghi lễ ngoại giao. Bên cạnh đó, “Donald Trump của Philippines” không ngại chỉ trích cả đồng minh Mỹ: “Tại sao người Mỹ giết người da đen, bắn hạ ngay khi họ đã nằm rạp trên đất? Hãy trả lời câu hỏi đó đi! Dù chỉ một, hai hay ba người thì đó cũng là vi phạm nhân quyền đó thôi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.