Thời sự Quốc tế

Tổng thống Philippines sẵn sàng tiêm thử vaccine chống Covid-19 của Nga

11/08/2020, 15:25

Tổng thống Philippines Duterte sẵn sàng là người đầu tiên thử nghiệm vaccine của Nga để chống lại Covid-19.

img
Thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 lâm sàng trên người ở Nga - ảnh AP.

Theo Ria Novosti, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) sẵn sàng tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại vaccine ngừa Covid-19 ở Philippines trong tháng 8 này.

Giám đốc điều hành quỹ RDIF- ông Kirill Dmitriev cho biết điều này, khi bình luận về phát biểu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte về chủ đề liên quan.

RDIF cho hay, Philippines là một trong những nước đối tác quan trọng của Nga về vaccine ngừa virus Corona chủng mới và họ đã sẵn sàng tiến hành các thử nghiệm lâm sàng tại Philippines trong tháng 8.

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông hy vọng sẽ nhận được vaccine miễn phí của Nga để chống lại đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, Tổng thống Duterte nói rằng ông có ý định thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc cung cấp bao nhiêu liều vaccine loại này cho Philippines và các thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành như thế nào.

Tổng thống Philippines cũng tỏ ý sẵn sàng là người đầu tiên thử nghiệm vaccine của Nga để chống lại Covid-19.

Theo truyền thông Nga, trước đó, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya đang tích cực làm việc để khởi động việc sản xuất loại vaccine dựa trên adenovirus đầu tiên ở Nga, hiện đang được thử nghiệm lâm sàng.

Thử nghiệm bắt đầu tại Đại học Sechenov vào ngày 18/6. Trong đợt thử nghiệm với 38 tình nguyện viên, tính an toàn của vaccine đã được xác nhận.

Tất cả những người được tiêm vaccine đều hình thành khả năng miễn dịch đối với căn bệnh truyền nhiễm này. Nhóm tình nguyện viên đầu tiên xuất viện vào ngày 15/7, nhóm thứ hai vào ngày 20/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.