Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines sẽ thanh trừng nhiều người Trung Quốc?

22/09/2016, 19:30
image

Tổng thống Philippines đã công bố bản danh sách gồm nhiều cá nhân mang quốc tịch Trung Quốc dính líu đến ma túy.

Duterte

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã công bố bản danh sách những cá nhân có dính líu đến ma túy trong đó có nhiều người mang quốc tịch Trung Quốc.

Phil Star ngày 21/9 đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã công bố một bản danh sách bao gồm hàng loạt cá nhân bị tình nghi có liên quan đến buôn bán ma túy. 

Theo đó, khi tới thăm Sư đoàn bộ binh số 9 đóng quân tại khu vực Pili, tỉnh Camarines Sur, ông Duterte đã công bố một bản danh sách các cá nhân bị tình nghi có liên quan tới các đường dây buôn bán ma túy tại nước này.

Đáng chú ý là bản danh sách này đã chỉ đích danh 40 thẩm phán cùng nhiều người mang quốc tịch Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Philippines cũng cho biết thêm rằng ông sẽ giao nhiệm vụ xử lý những quan chức bị nghi ngờ có liên quan đến buôn bán ma túy cho các lực lượng an ninh.

>>>>Xem thêm video:

Đồng thời, bản copy của danh sách này cũng sẽ được gửi cho các lực lượng vũ trang và cảnh sát và giao toàn quyền thụ lý vụ việc.

“Vấn nạn này đang ngày một lan rộng, nó đang phá hủy đất nước của chúng ta. Có danh sách ở đây bao gồm tên của những người bạn Trung Quốc. Ngoài ra có khoảng 40 thẩm phán bị tình nghi trên khắp đất nước,” ông Duterte cho biết thêm.Bên cạnh.

Kể từ khi lên nhậm chức tới nay, chiến dịch săn lùng tội phạm ma túy của ông Rodrigo Duterte đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ, cả trong lẫn ngoài Philippines.

Tính tới hiện tại, chính quyền của ông Duterte đã buộc tội hơn 160 quan chức nhà nước đương nhiệm hoặc đã nghỉ hưu, trong đó có các lãnh đạo địa phương, các nhà lập pháp, và thẩm phán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.