Thế giới

Tổng thống Philippines tiếp tục gây bão khi "chửi thẳng" ông Obama

10/09/2016, 11:25
image

Tổng thống Philippines đã một lần nữa gây sốc khi buông lời xúc phạm ông Obama.

obamaduterte_FGZI

Tổng thống Philippines đã khiến cả thế giới sững sờ khi buông lời xúc phạm ông Obama.

Asian Correspondent ngày đưa tin, ngay trước khi đặt chân tới Lào, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte một lần nữa đã khiến thế giới sững sờ khi công khai lăng mạ Tổng thống Mỹ Barack Obama bằng những từ ngữ xúc phạm nặng nề.

Hôm 8/9 vừa qua, trong một bài phát biểu trước các đại biểu và quan khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, bao gồm cả ông Obama, Tổng thống Duterte đã dành hơn 5 phút để nói về nhân quyền cũng như chiến dịch thanh trừng tội phạm ma túy mà nước này đang tiến hành. 

“Tổ tiên của tôi đã bị họ giết chết, vậy mà giờ đây họ lại nói về nhân quyền ư?” ông Duterte nói trong khi cầm tấm ảnh chụp một binh sĩ Philippines bị giết trong khoảng thời gian Philippines còn là thuộc địa.

Sau câu nói này của ông Duterte, cả khán phòng bỗng nhiên trầm xuống, và dường như ai cũng bị sốc trước bài phát biểu của nhà lãnh đạo Philippines. Rất nhiều người cho rằng ông Duterte đang ám chỉ tới Mỹ, bởi Philippines đã từng là thuộc địa của Mỹ cách đây 1 thế kỷ.

>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, trước những phát ngôn khiêu khích của Tổng thống Philippines, ông Obama lại bình tĩnh đến lạ thường. Thậm chí, người đứng đầu Nhà Trắng bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác với Philippines trong vấn đề triệt phá hoạt động buôn bán ma túy trái phép, vấn đề mà ông cho là “nghiêm trọng tại Mỹ và mọi quốc gia trên thế giới”.

“Chúng tôi mong muốn đảm bảo mối quan hệ đối tác mà chúng tôi có phải phù hợp với quy định quốc tế và pháp quyền,” vị nguyên thủ Mỹ nhấn mạnh.

Chiến dịch thanh trừng tội phạm ma túy mà ông Duterte phát động tại Philippines đã khiến hơn 2.000 nghi phạm buôn bán ma túy thiệt mạng, trong đó có nhiều trường hợp bị giết không qua xét xử.

Mặc dù phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ dư luận quốc tế, song nhà lãnh đạo nhiều tai tiếng của Philippines khẳng định sẽ không chịu lùi bước trong cuộc chiến chống ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.