Thế giới

Tổng thống Philippines tuyên bố sẽ "tàn bạo" gấp 10 lần IS

17/08/2016, 13:20
image

Tổng thống Dutert tuyên bố sẽ "tàn bạo" gấp 10 lần IS và ngăn chặn nhóm khủng bố này mạnh lên ở Philippines.

philippines-president-rodrigo-duterte-reuters_650x

Tổng thống Philippines  Rodrigo Duterte đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc đẩy lùi nguy cơ khủng bố từ IS ở nước này.

NDTV ngày 16/8 dẫn phát biểu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ thâm nhập vào lãnh thổ Philippines.

Đồng thời, vị tân Tổng thống của Philippines cũng đưa ra lời đe dọa cứng rắn với nhóm này. 

Trang Sunstar của Philippines cũng dẫn lời ông Duterte nói rằng IS "không có hệ tư tưởng chính trị" và "không có hiểu biết về khái niệm Thượng đế thực sự là gì". 

Tổng thống Philippines còn nói rằng thế giới đã chứng kiến nhiều hành động man rợ của IS như cắt cổ người dân lành, làm họ tàn tật, thiêu sống họ. 

Ông Duterte cảnh báo chính hành động của IS sẽ "làm trỗi dậy những gì tồi tệ nhất trong bản thân" và ông sẽ không bao giờ cho phép chủ nghĩa khủng bố phá hoại đất nước của ông, cho dù điều đó có có thể làm ông bị mất chức. 

"Nếu các người có thể làm những điều tồi tệ, tôi chắc chắn có thể làm những điều đó tốt gấp 10 lần thế... Tôi đánh cược bằng danh dự của tôi, cuộc sống của tôi, chức vụ Tổng thống của tôi". 

Trước đó, ông Duterte đã bày tỏ sự kinh hoàng về việc IS giết người tràn lan và khẳng định sẽ không để IS gây ảnh hưởng đến phiến quân trong nước. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.