Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin-Assad điện đàm sau khi dồn IS đến chân tường

28/03/2016, 08:03

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Assad đã có cuộc điện đàm liên quan nội chiến ở Syria vào ngày 27/3.

tong-thong-syria-assad
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Assad đã có cuộc điện đàm liên quan nội chiến ở Syria vào ngày 27/3. (Ảnh minh họa)  

Liên quan đến cuộc nội chiến ở Syria, ngày 27/3, Tổng thống Syria Bashar Al Assad đã lên tiếng đánh giá cao thắng lợi của quân đội nước này.

Cụ thể, ông Assad cho hay, việc giải phóng thành phố cổ Palmyra cho thấy chiến lược của chính quyền Syria và liên minh đã thành công.

Tổng thống Syria khẳng định chiến thắng ở Palmyra rất quan trọng cho thấy nỗ lực của quân đội nước này trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trước đó cùng ngày, quân đội Syria đã tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Palmyra. Đây được coi là bước đầu dẫn tới sự sụp đổ của IS.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/3, Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Syria Assad.

Trong cuộc điện đàm, ông Putin đã chúc mừng ông Assad về chiến thắng ở Palmyra. Tổng thống Nga cũng khẳng định dù rút quân nhưng sẽ vẫn hỗ trợ Syria chống khủng bố.

Đáp lại, Tổng thống Syria Assad đã ca ngợi sự giúp đỡ của không quân Nga và cho rằng thành công kể trên sẽ không có nếu thiếu sự hỗ trợ của Moskva.

Trong bối cảnh quan hệ của ông Putin và Assad đang không được "hòa thuận" thì cuộc điện đàm này và chiến thắng ở Palmyra được cho là đang củng cố vị thế của Tổng thống Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.