Thế giới

Tổng thống Putin: Bà Clinton chống Nga, ông Trump cầu thị

25/10/2016, 10:05
image

Tổng thống Putin cho rằng bà Clinton vẫn quyết liệt chống Nga, còn ông Trump cầu thị hơn khi kêu gọi hợp tác.

Clinton-Putin-724788

Nga cảnh báo Mỹ sẽ lãnh hậu quả nếu tiếp tục làm quan hệ giữa hai nước căng thẳng hơn.

Express ngày 25/10 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã yêu cầu Mỹ dừng việc làm gia tăng căng thẳng giữa 2 nước nếu không muốn nhận "hậu quả"

Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh những căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây được cho là đang ở mức cao nhất kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích Syria.

Trong đoạn clip, được quay tại một hội nghị ở Nga, Tổng thống Putin tuyên bố rằng Mỹ hiện dồn tập trung vào Iran và Nga "để đánh lạc hướng cử tri khỏi các vấn đề quốc nội" bằng cách "tạo ra một kẻ thù và thống nhất dân tộc lại để chống lại kẻ thù ấy".

"Phá hoại mối quan hệ Nga-Mỹ để đạt được sự ủng hộ trong nước, tôi coi đó là một biện pháp nguy hiểm ", nhà lãnh đạo Nga nói.

"Sẽ không còn vui vẻ gì nữa nếu ai đó muốn đối đầu...Đó không phải là lựa chọn của chúng tôi nhưng điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều vấn đề".

>>>>>Xem thêm video:

Ông Putin cũng nhắc tới cuộc tranh cử Tổng thống đang diễn ra tại Mỹ và chỉ trích bà Hillary Clinton có thái độ chống đối mạnh mẽ với nước Nga.

"Bà Clinton đã lựa chọn lập trường quyết liệt chống lại nước Nga chúng ta", ông Putin nhấn mạnh.

Ngược lại, theo ông Putin, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, có sự cầu thị hơn khi kêu gọi hợp tác giữa 2 nước, ít nhất trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế.

Tổng thống Nga cho biết Nga luôn luôn hoan nghênh các nước muốn hợp tác với nước này đồng thời cho rằng việc các nước phải xung đột với nhau sẽ tạo ra các mối đe dọa hiện hữu cho toàn Thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.