Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin bác đề xuất nối lại không kích ở Aleppo

29/10/2016, 13:30
image

Tổng thống Nga Putin đã từ chối đề xuất của quân đội Nga về việc nối lại các cuộc không kích tại Aleppo, Syria.

759de3a3-ec4d-4311-8c65-320da622eda2

Tổng thống Nga Putin đã từ chối đề xuất của quân đội Nga về việc nối lại các cuộc không kích tại Aleppo, Syria. Ảnh: PressTV

PressTV ngày 29/10 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chối đề xuất nối lại không kích tại thành phố Aleppo, Syria để những nỗ lực nhân đạo có thể tiếp tục diễn ra tại đây, đồng thời để Mỹ có thể phân định rõ ràng đâu là phe đối lập ôn hòa và đâu là những kẻ khủng bố.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Moscow hôm 28/10, phát ngôn viên Điện Kemlin Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống Nga cho rằng đây không phải thời điểm phù hợp để tiếp tục các cuộc không kích ở Aleppo. Trong trường hợp cần thiết phải ngăn chặn hành động khiêu khích của các nhóm khủng bố, phía Nga có quyền sử dụng tất cả những phương tiện sẵn có để hỗ trợ ở mức độ thích hợp cho lực lượng vũ trang Syria”.

Ngoài ra, ông Peskov cho biết, Tổng thống Putin cho rằng đây là thời gian để cho “chiến binh và dân thường, đặc biệt là những người bị thương rời khỏi thành phố”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết thêm, quyết định này cũng có nghĩa Nga đang cho Mỹ thời gian để thực hiện đầy đủ cam kết trước đây và phân định rõ ràng đâu là phe đối lập ôn hòa và đâu là phe khủng bố.

Xem thêm video:

Theo PressTV, ý kiến của ông Peskov được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Chỉ huy các hoạt động của Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi thông báo rằng ông đã đề xuất với Tổng thống Putin cho phép quân đội Nga tiếp tục thực hiện các cuộc không kích nhằm vào “nhóm vũ trang bất hợp pháp” hoạt động trong khu vực phía đông Aleppo.

Theo ông Peskov, hôm 28/10, ba nhóm chiến binh đã lợi dụng “lệnh cấm không kích của Nga và Syria” để phát động một cuộc tấn công vào khu vực phía đông thành phố với sự hỗ trợ của 20 xe tăng, 15 xe bọc thép, pháo binh và súng cối hạng nặng.

Tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị cản trở. Trước đó, những kẻ khủng bố đã tấn công phía tây Aleppo 62 lần, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và 76 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.