Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin bất ngờ thay Giám đốc Tình báo đối ngoại

23/09/2016, 10:25
image

Tổng thống Nga Putin đã bổ nhiệm đồng minh thân cận của mình làm Giám đốc Tình báo Đối ngoại của Nga.

Duma-Speaker_ISOQ

Ông Sergei Naryshkin được bổ nhiệm làm người đứng đầu Cơ quan tình báo đối ngoại Nga.

BBC đưa tin, hôm 22/9, Tổng thống Putin đã bổ nhiệm ông Sergei Naryshkin, cựu Phát ngôn viên Hạ viện Nga làm người đứng đầu Cơ quan Tình báo đối ngoại (SVR) của nước này.

Theo đó, ông Sergei Naryshkin là một trong những đồng minh thân cận nhất của ông Putin, từng làm việc bên cạnh Chủ tịch KGB – cơ quan tình báo nổi tiếng thời Xô Viết.

Phát biểu với ông Naryshkin trên truyền hình, Tổng thống Putin nói: “Ông có suy nghĩ và nhận thức tốt. Tất cả những gì chúng ta phải làm bây giờ đều vì thành công của cơ quan này, giúp phát triển sự an toàn và ổn định của đất nước”.

Ông Naryshkin từ lâu đã làm việc cho Tổng thống Putin. Ông làm việc tại Văn phòng Thị trưởng St. Peterburg vào những năm 1990 và bắt đầu làm việc cho Văn phòng của ông Putin vào năm 2004. Sau đó, ông tiếp tục đứng đầu Văn phòng Tổng thống trong giai đoạn 2008 – 2011.

Ông Naryshkin sẽ thay thế cho ông Mikhail Fradkov, người đứng đầu SVR từ năm 2007. Ông Fradkov sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Giám đốc Công ty Đường sắt Nga.

Xem thêm video:

Sự bổ nhiệm này diễn ra đúng thời điểm ông Putin muốn hợp nhất các cơ quan tình báo của Nga. Theo tờ Kommersant, Tổng thống Putin đang có kế hoạch kết hợp hoạt động của cơ quan tình báo trong nước  FSB và cơ quan tình báo nước ngoài SVR, tạo thành Bộ An ninh Quốc gia (MGB), được coi là “bản sao” của KGB.

Ngoài ra, việc bổ nhiệm ông Naryshkin cũng trong bối cảnh căng thẳng đang tăng cao giữa Nga và các nước phương Tây, sau khi Crimea sát nhập vào Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.