Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin cách chức gần 20 quan chức cấp cao

03/02/2017, 05:36
image

Tổng thống Vladimir Putin vừa cách chức 16 quan chức cấp cao trong chính phủ Nga.

2890297

Tổng thống Vladimir Putin vừa cách chức 16 quan chức cấp cao trong chính phủ Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cách chức 16 tướng thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra, theo All True News ngày 1/2.

Thông tin trên cũng đã được đăng trên cổng thông tin pháp luật chính thức của chính quyền Nga. Tuy nhiên, lý do về những quyết định này đã không được đưa ra.

Theo sắc lệnh trên, tất cả 16 tướng đều bị bãi nhiệm khỏi vị trí đương chức và 2 trong số các tướng lĩnh này đã bị sa thải khỏi ngành.

Bên cạnh việc sa thải 16 tướng lĩnh, Tổng thống Putin cũng bổ nhiệm hai thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp là ông Vladlen Aksenov và Pavel Baryshev.

Trước đó ông Aksenov giữ chức vụ Phó giám đốc cục các đơn vị cứu hỏa – cứu hộ của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga. Trung tướng Barishev là người đứng đầu Học viện phòng vệ dân sự Tình trạng khẩn cấp ở Novogorske thuộc vùng ngoại ô Moscow.

Xem thêm video:

Tổng thống Nga Putin cũng phê chuẩn chức vụ Công tố viên Cộng hòa Crimea đối với ông Oleg Kamshilova, chức Công tố viên vùng Leningrad đối với ông Boris Markov.

Ngoài ra, trong đợt bổ nhiệm này, ông Putin cũng cất nhắc ông Victor Tanifu làm lãnh đạo mới cho cơ quan điều tra Nga tại Sevastopol với thời hạn 5 năm.

Trong thời gian gần đây, Tổng thống Nga Putin đã quyết định cách chức hàng hoạt các quan chức cao cấp chính phủ với những lý do chủ yếu như không hoàn thành nhiệm vụ, chậm tiến độ và nhiều nguyên nhân khác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.