Quân sự

Tổng thống Putin chỉ thị đàm phán mở rộng căn cứ ở Syria

30/05/2020, 09:17

Nga còn có kế hoạch mở rộng khả năng sửa chữa tàu của căn cứ. Thỏa thuận được ký kết trong thời hạn 49 năm và được tự động gia hạn thêm 25 năm.

img
Tổng thống Nga Putin trong một chuyến đi tới Syria - ảnh tư liệu.

Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Ngoại giao Nga đàm phán với Syria về việc chuyển nhượng thêm các khu bất động sản và vùng nước, lệnh liên quan được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức.

"Chấp nhận đề nghị của Chính phủ Liên bang Nga về việc ký Nghị định thư số 1 về thỏa thuận giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Ả Rập Syria ký ngày 26/8/2015 nhằm triển khai nhóm hàng không của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên lãnh thổ Syria", chỉ thị của Tổng thống Putin có nội dung.

Người đứng đầu Điện Kremlin Putin đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga tổ chức các cuộc hội đàm với phía Syria với sự tham gia của Bộ Ngoại giao và sau khi đạt được thỏa thuận, thay mặt Liên bang Nga ký kết nghị định thư.

img
Căn cứ không quân Nga ở Syria.

Đồng thời, ông Putin cho phép thực hiện các thay đổi cho dự án được chính phủ Liên bang Nga phê duyệt, nếu đây không phải là những thay đổi mang tính nguyên tắc.

Nhóm máy bay chiến đấu thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tại Syria được thành lập vào ngày 30/9/2015 với mục đích tiến hành hoạt động hỗ trợ lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo thỏa thuận giữa Nga và Syria ký tại Damascus ngày 26/8/2015, nhóm hàng không vũ trụ Nga được triển khai trên lãnh thổ của căn cứ không quân Khmeimim của Syria vô thời hạn.

Năm 2017, Nga và Syria đã ký kết thỏa thuận, theo đó có tới 11 tàu Nga, bao gồm cả những tàu được trang bị động cơ hạt nhân, có thể đóng tại Tartus.

Ngoài ra, theo báo Sputnik, Nga còn có kế hoạch mở rộng khả năng sửa chữa tàu của căn cứ. Thỏa thuận được ký kết trong thời hạn 49 năm và được tự động gia hạn thêm 25 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.