Quân sự

Tổng thống Putin đáp trả khi bị Mỹ tố cáo quân sự hóa Bắc Cực

19/06/2021, 07:45

Sau hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Nga Putin không hài lòng với những cáo buộc từ phía Mỹ cho rằng Moscow quân sự hóa Bắc Cực.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nói với các phóng viên sau hội nghị thượng đỉnh Geneva là Hoa Kỳ lo ngại về việc quân sự hóa Bắc Cực của Liên bang Nga.

"Có hai mối quan tâm, một là các bước mà Nga đang thực hiện cho thấy nước này quan tâm đến việc quân sự hóa nhiều hơn khu vực Bắc Cực và chúng tôi tin rằng điều này mâu thuẫn trực tiếp với những mong muốn của chúng ta là đảm bảo rằng Bắc Cực vẫn là một khu vực hợp tác hòa bình" - quan chức Mỹ nói khi đang ở trên máy bay của Tổng thống Joe Biden.

"Vấn đề thứ hai có liên quan đến Tuyến đường Biển phía Bắc. Vì băng tan rất nhanh và tuyến đường này có thể di chuyển nhiều thời gian hơn mỗi năm, điều này sẽ gây ra sự gia tăng giao thông và có thể dẫn đến khả năng xảy ra các sự cố, hiểu lầm, va chạm nhiều hơn", nguồn tin nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ 4 ngày 16/6 cho biết, Nga không đồng ý với tuyên bố của Mỹ khi cho rằng Nga đang tăng cường tiềm lực quân sự ở Bắc Cực, mà Nga chỉ đang khôi phục lại các cơ sở hạ tầng cũ của Liên Xô trước đây mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.