Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin được trao giải “Nobel Hoà bình” của Venezuela

09/10/2016, 10:05
image

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã trao giải Hoà bình cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vì nỗ lực “chiến đấu cho hoà bình”.

Tổng thống Venezuela công bố giải thưởn

Tổng thống Venezuela công bố giải thưởng Hoà bình của riêng Venezuela

Ngày 8/10, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố thành lập một giải thưởng hoà bình nhằm bày tỏ lòng kính trọng với cựu lãnh đạo Hugo Chavez, mang tên - “Giải thưởng Hoà bình và Chủ quyền Hugo Chavez của Venezuela”.

Lễ công bố giải được phát sóng trên truyền hình Venezuela. Tại đây, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố: “Tôi quyết định thành lập giải thưởng Hugo Chavez vì hoà hình và chủ quyền… Giải thưởng sẽ được trao cho các nhân vật trong nước và quốc tế có đóng góp không ngừng nghỉ vì hoà bình”. “Tôi tin Tổng thống Nga Vladimir Putin xứng đáng được trao giải” – ông nói thêm.

Tại đây, Tổng thống Venezuela lần đầu công bố bức tượng tạc cựu lãnh đạo Hugo Chavez do một nghệ sĩ người Nga điêu khắc, tượng trưng cho giải thưởng. Ông Putin và những người chiến thắng trong tương lai sẽ nhận được bản sao thu nhỏ của bức tượng.

Theo ông Nicolas, Tổng thống Nga Vladimir Putin xứng đáng với giải thưởng này vì ông là đồng minh thân cận của Venezuela và là “chiến binh chiến đấu vì hoà bình”.

Giải thưởng được trao cùng ngày công bố Giải Nobel Hoà bình 2016 tại Nauy cho Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, vì vai trò của ông trong công cuộc đàm phán thoả thuận hoà bình với phe đối lập Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC). Trước đây, Tổng thống Putin từng được đề cử giải Nobel hoà bình năm 2014.

Xem thêm video về Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.