Thế giới

Tổng thống Putin “gặp nhanh” Trump tại Hội nghị G20

02/12/2018, 08:05

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn gọn tại Hội nghị thượng đỉnh G20.

Putin Trump 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin

Thông tin này đã được cả Điện Kremlin và Nhà Trắng xác nhận.

Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho biết ngày 1/12 rằng hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc trò chuyện ngắn bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thủ đô Buenos Ares của Argentina.

Theo ông Ushakov, Tổng thống Nga Putin cũng gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton nhân sự kiện đa phương tại Argentina.

Đại diện Điện Kremlin nói rằng, Hoa Kỳ và Nga đã sẵn sàng cho các cuộc họp song phương dù không biết khi nào ông Trump và Tổng thống Putin có cuộc gặp tiếp theo.

Nhà Trắng cũng xác nhận rằng hai nhà lãnh đạo Trump, Putin đã có một cuộc trò chuyện thân mật vào bữa ăn tối ngày 30/11 bên lề Hội nghị G20.

“Như là đặc trưng tại các sự kiện đa phương, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân đã có một số cuộc trò chuyện thân mật với các nhà lãnh đạo thế giới tại bữa tối ngày 30/11, bao gồm cả Tổng thống Putin”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hôm thứ Bảy.

Cuộc trò chuyện ngắn gọn này được diễn ra sau khi ông Trump hủy một cuộc họp với người đồng cấp Putin tại Hội nghị G20, liên quan tới cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine tại eo biển Kerch dẫn đến việc Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine và thủy thủ trên tàu.

Trong cuộc họp báo sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 1/12, ông Trump nói rằng, lý do duy nhất của việc hủy cuộc gặp đã lên lịch với ông Putin là dựa trên thực tế các tàu và thủy thủ Ukraine bị bắt giữ trước đó chưa được Moscow thả tự do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.