Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin gặp Tổng thống Ukraine lần đầu tiên

10/12/2019, 06:38

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky chưa từng gặp nhau bao giờ, chỉ vài lần nói chuyện qua điện thoại.

img
Ông Zelensky và ông Putin.

Theo báo chí Nga, cuộc gặp song phương đầu tiên giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Vladimir Zelensky đã bắt đầu tại thủ đô Paris.

Cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo hai nước được tổ chức sau hội nghị thượng đỉnh theo "định dạng Normandy".

Điểm thu hút sự chú ý nhiều nhất của giới truyền thông chính là cuộc gặp song phương này. Xin nhắc, các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine chưa từng gặp nhau bao giờ, chỉ vài lần nói chuyện qua điện thoại.

Dù giao thức dự kiến cuộc gặp trong vòng 45 phút, tuy nhiên, theo thông báo từ ông Yuri Ushakov, Trợ lý của Tổng thống Putin, cuộc trò chuyện của các ông Putin và Zelensky không bị giới hạn về khung thời gian.

Theo ông Ushakov, điều chính yếu tại cuộc gặp là thảo luận về việc thực hiện các thỏa thuận Minsk. Trợ lý của Tổng thống Nga không nói rõ liệu đề tài khí đốt có xuất hiện hay chăng trong các cuộc đàm phán.

Đồng thời, Bộ trưởng Năng lượng Alexandr Novak và người đứng đầu tập đoàn năng lượng Gazprom Alexei Miller cũng đang tham dự cuộc gặp cùng với các Trợ lý của Tổng thống như ông Vladislav Surkov, ông Yuri Ushakov, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Thư ký báo chí Dmitry Peskov.

Trước đó, ông Peskov thông báo rằng, trong cuộc gặp có thể đề cập đến đề tài khí đốt, nếu tồn tại những vấn đề không thể giải quyết ở cấp độ làm việc. Phía Nga không sửa soạn thảo luận về Crimea dù theo bất kỳ định dạng tiềm năng nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.