Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Hỗ trợ nhân đạo thể hiện sự quan tâm, tôn trọng

10/11/2017, 20:08

Tổng thống Nga Putin ngỏ lời chia buồn về sự tổn thất do thiên tai gây ra với người dân Việt Nam.

4303418

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang (ảnh Sputnik)

Theo báo Sputnik, chiều 10/11, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang đã long trọng mời Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm chính thức Việt Nam.

"Chúng tôi hiểu rằng ông đang bận những công tác rất quan trọng, trong đó có việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm tới.

Nhưng ông đã dành thời gian đến với chúng tôi, và chúng tôi đánh giá cao chuyến đi này của ông.

Chúng tôi trân trọng đánh giá cao sự tham gia của ông trong hội nghị thượng đỉnh, tin chắc rằng phần tham gia của nhà lãnh đạo Nga sẽ là đóng góp quan trọng cho kết quả của hội nghị", - Chủ tịch Trần Đại Quang nói khi mở đầu cuộc hội kiến với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Xin cảm tạ ông về sự cảm thông và hỗ trợ nhân đạo mà ông và nước Nga dành cho nhân dân chúng tôi", - nhà lãnh đạo Việt Nam nhấn mạnh, trang báo Nga trích dẫn.

Chủ tịch Việt Nam lưu ý rằng do thực tế lịch trình công việc, ông Putin chỉ có thể ở Việt Nam trong thời gian Diễn đàn APEC.

4303243

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, tối 10/11/2017, tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. (ảnh TTXVN)

"Chúng tôi mong được đón tiếp ông vào bất kỳ thời điểm nào", - Chủ tịch nước Trần Đại Quang thông báo.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin ngỏ lời chia buồn về sự tổn thất sinh mạng người dân và thiệt hại vật chất do thiên tai tàn phá quy mô lớn ở Việt Nam.

"Về hỗ trợ nhân đạo, thì điều đó là tự nhiên, đặc biệt là trong quan hệ giữa những người bạn cũ chúng ta như Nga và Việt Nam.

Tôi tin chắc rằng Việt Nam tự mình sẽ khắc phục được vấn đề này, còn hỗ trợ nhân đạo là dấu hiệu thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với nhân dân Việt Nam", - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định.

Tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Việt Nam, ông Vladimir Putin đã chúc mừng Chủ tịch Trần Đại Quang về thành công tại Diễn đàn APEC và ông bày tỏ niềm tin rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ đạt kết quả tốt đẹp.

Theo Tổng thống Nga, hợp tác song phương của hai nước Nga-Việt đang tiến triển vững chắc.

"Hồi tháng 6 vừa qua chúng ta đã tổ chức các cuộc đàm phán toàn diện và hôm nay ta có có cơ hội thảo luận về quá trình thực hiện các thỏa thuận đó", - Tổng thống Nga nhấn mạnh.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.