Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin: Hội nhập Nga-Belarus cần phải tiến hành từ từ

29/05/2021, 07:34

Hai ông Putin và Lukashenko đã đề cập đến chủ đề hội nhập Nga-Belarus trong cuộc hội đàm kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

img

Tổng thống Belarus Lukashenko và Tổng thống Nga Putin.

Cuộc hội đàm kéo dài hơn 5 giờ giữa nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã kết thúc vào cuối ngày 28/5 tại Sochi. Điều này đã được thông báo bởi Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Trong cuộc trò chuyện, các nguyên thủ quốc gia đã trao đổi về tình hình xung quanh vụ việc chiếc máy bay của hãng Ryanair của Ireland phải khẩn cấp hạ cánh xuống sân bay Minsk, đồng thời thảo luận về hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại, kinh tế và các lĩnh vực khác, theo RIA Novosti.

Hai ông Putin và Lukashenko đã đề cập đến chủ đề hội nhập Nga-Belarus. Theo Tổng thống Liên bang Nga, việc này cần tiến hành từ từ, tôn trọng lợi ích của cả hai nước. Kết quả chi tiết của cuộc họp sẽ được công bố vào ngày hôm nay (29/5).

Theo những báo cáo ban đầu của tờ Tin tức Nhân Dân, cuộc họp giữa ông Putin và ông Lukashenko kéo dài tổng thể 5 giờ 15 phút. Do đó, kỷ lục trong tháng Hai về thời lượng các cuộc trò chuyện của các tổng thống đã không bị phá vỡ. Trước đó, ông Putin và Lukashenko cũng đã đàm phán trong sáu tiếng rưỡi.

Tại Sochi, ông Lukashenko lưu ý rằng phản ứng của phương Tây đối với vụ việc là minh chứng cho những nỗ lực can thiệp vào chính trị nội bộ của Belarus giống như đã thực hiện vào tháng 8 năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.