Thế giới

Tổng thống Putin khen thưởng các quân nhân đã bảo vệ ông tại Syria

17/12/2017, 11:57

Sở Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ quốc phòng Nga cho biết như vậy.

Tổng thống Nga Putin trên chiếc chuyên cơ lúc đến

Tổng thống Nga Putin trên chiếc chuyên cơ lúc đến Syria

Thay mặt ông Vladimir Putin, Bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu tuyên bố tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người lính đã đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Nga đến căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Sở Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ quốc phòng Nga thông báo:

"Thay mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu tuyên bố tỏ lòng biết ơn đến tất cả các nhân viên quân sự tham gia trong việc bảo đảm sự an toàn của cho chuyến thăm của Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga ở căn cứ không quân Nga Hmeymim, Syria ngày 11/12 vừa qua".

Vì sự gương mẫu khi làm nhiệm vụ, Tổng thống Putin đã đề nghị khen thưởng các sĩ quan, chiến sĩ lực lượng đặc nhiệm và quân cảnh. - tuyên bố cho biết thêm.

Các quân nhân Nga đã đảm bảo hoạt động an toàn của Tổng thống Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, các phi công lái máy bay chiến đấu và máy bay quân sự đã hộ tống chuyên cơ tổng thống trong suốt chuyến bay, trong khi hạ cánh và cất cánh, cũng như các đơn vị quốc phòng, các chuyên gia chiến tranh điện tử và thủy thủ đoàn một số tàu của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga ở vùng biển Địa Trung hải.

Theo lời kể của các quân nhân, đến khi chuyến bay của ông Putin kết thúc họ mới biết ai ngồi trong cabin. Ban đầu, nhiệm vụ là hộ tống một chiếc máy bay vận tải quân sự. Như đã lưu ý, hộ tống máy bay là một trong những nhiệm vụ chính của họ.

Bảo vệ trước các nguy cơ đến từ các đối thủ trên không. Trong trường hợp này, nhiệm vụ là đón chuyên cơ số 1 của Tổng thống Nga Putin, bay yểm hộ cho đến khi chuyên cơ của tổng thống hạ cánh, nói đơn giản là dùng máy bay của mình che chắn cho nó - một báo cáo được trang trên trang Vesti.ru dẫn lời các phi công cho hay.

Các phi công ghi nhận rằng, họ đã cố gắng để bay sát cánh bên chuyên cơ, nhưng vẫn giữ khoảng cách.

"Chỉ đến khi đã hoàn thành chuyến bay, chúng tôi mới nhận ra rằng mình đã bay cùng tổng thống. Chúng tôi thấy trên TV ông ấy vẫy tay chào chúng tôi và ông ấy biết chúng tôi đã tháp tùng ông", các phi công kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.