Thế giới

Tổng thống Putin lên tiếng về Hồ sơ Panama

08/04/2016, 08:23

Tổng thống Nga Putin lên tiếng bác bỏ các cáo buộc liên quan đến vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama".

Putin

Ông Putin cho rằng vụ bê bối "Hồ sơ Panama" là một phần kế hoạch của phương Tây nhằm làm suy yếu nước Nga. (Ảnh: Reuters)

Tại diễn đàn truyền thông của ONF (Mặt trận Nhân dân toàn Nga) diễn ra mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những bình luận đầu tiên về dữ liệu từ vụ "tài liệu Panama" đang gây rúng động toàn thế giới.

Ông Putin đề cập lập trường của Nga về tình hình Ukraine và nguyện vọng của người dân Crưm mong được đoàn tụ với Nga. Ông Putin cũng nhắc đến vấn đề không dẫn độ Edward Snowden.

"Các đối tác của chúng ta đã quen với sự độc quyền trên vũ đài quốc tế và không muốn coi trọng bất cứ ai. Nhưng những sự kiện gần đây ở Syria cho thấy, Nga có khả năng giải quyết các vấn đề không chỉ ở kề bên, mà cả ở cách xa biên giới. Nền kinh tế của chúng ta trở nên độc lập hơn, tự lực hơn, tiềm năng của các lực lượng vũ trang tăng gấp nhiều lần. Nhưng điều làm các đối tác lo lắng chính là sự thống nhất và đoàn kết của nhân dân Nga. Họ muốn làm lung lay chúng ta từ bên trong và cư xử theo cách họ muốn. Giải pháp đơn giản nhất — đem sự ngờ vực vào trong xã hội, đẩy mọi người chống lại nhau," ông Putin tuyên bố.

Cũng theo ông Putin, các đối thủ của Nga đang "lo lắng trước sự thống nhất của dân tộc Nga". "Đó là lý do tại sao họ đang cố gắng tấn công nhằm khiến chúng ta phải phục tùng", kênh BBC dẫn lời ông Putin phát biểu.

Khi đề cập tới nghệ sĩ cello Sergei Roldugin, người bạn có tên trong Tài liệu Panama, Putin đã lên tiếng bác bỏ nghi án ông Roldugin tham nhũng hàng triệu USD trong những giao dịch đáng ngờ từ hai công ty nước ngoài theo như những gì tài liệu này mô tả.

Theo Tổng thống Putin, nhạc sĩ Roldugin từng có cố gắng điều hành hoạt động kinh doanh, nhưng không có giá trị đến hàng tỷ USD như truyền thông phương Tây đã đưa tin.

Nhà lãnh đạo đứng đầu nước Nga cũng nhấn mạnh rằng Roldugin đã dành gần như tất cả số tiền ông ấy kiếm được để mua nhạc cụ và quyên góp cho các tổ chức nhà nước.

Trước đó, dù không được nhắc tới trong tập tài liệu rò rỉ này nhưng truyền thông phương Tây đang đưa ra các báo cáo rằng ông Putin có tham gia vào các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài. Ông Putin sau khi nắm bắt được thông tin này cũng đã đưa ra phát biểu rằng , “Hồ sơ Panama” là một phần trong nỗ lực của phương Tây nhằm làm suy yếu nước Nga. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.