Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin muốn chính mình vào danh sách cấm có tài sản ở nước ngoài

28/02/2020, 05:51

Tổng thống Nga Putin ủng hộ lệnh cấm mở và sử dụng tài khoản ngân hàng nước ngoài đối với các quan chức chính phủ cao cấp.

img
Tổng thống Nga Putin

Theo hãng Tass, nhà lãnh đạo Nga khẳng định, ông ủng hộ đề xuất cấm các quan chức cấp cao, bao gồm các bộ trưởng, thượng nghị sĩ và thống đốc, không được có tài sản và tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng đề nghị mở rộng các cá nhân trong danh sách cần cấm nói trên đối với cả nguyên thủ quốc gia - chức vụ mà ông đang nắm trong tay. “Tôi hoàn toàn đồng ý. Tuy nhiên, theo tôi, tất cả các quan chức cần được đề cập, bao gồm cả nguyên thủ quốc gia (tổng thống). Vì vậy, tôi đề nghị rằng người nắm chức vụ này cũng được thêm vào”, ông Putin nói trong cuộc họp với nhóm làm việc về dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Ngày 23/1, Quốc hội Nga đã nhất trí bỏ phiếu phê chuẩn dự luật được đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên về các sửa đổi hiến pháp do Tổng thống Vladimir Putin đệ trình.

Cụ thể, tài liệu này quy định mở rộng quyền hạn của cơ quan lập pháp và Tòa án Hiến pháp, cấm các quan chức cấp cao nắm giữ giấy phép cư trú ở các quốc gia khác, hạn chế số lượng các điều khoản của tổng thống, đặt quyền tối cao của Hiến pháp Nga đối với các thỏa thuận quốc tế và tăng cường nghĩa vụ xã hội của nhà nước.

Dự luật trên cũng quy định phải tổ chức một cuộc bỏ phiếu công khai trên toàn quốc về luật sửa đổi Hiến pháp Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.