Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin muốn "làm lành" với Anh

05/09/2016, 10:00
image

Tại cuộc họp bên lề Hội nghị G-20, Tổng thống Putin cho biết muốn khôi phục quan hệ với Anh trên mọi lĩnh vực.

57cc4699c461883b1d8b4584

Tổng thống Nga Vladimir Putin và tân Thủ tướng Anh Theresa May tại cuộc họp bên lề Hội nghị G-20.

Theo RT, hôm 4/9 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Anh Theresa May. Cuộc gặp diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G-20 diễn ra tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc hội đàm này, bà May cho biết mặc dù có nhiều khác biệt giữa chính sách hai nước, song bà hy vọng có thể giải quyết mọi vấn đề thông qua đối thoại.

"Mặc dù vẫn tồn tại nhiều khác biệt cũng trong những vấn đề phức tạp hay mối quan tâm nghiêm trọng cần thảo luận, tôi hy vọng chúng ta có thể duy trì một mối quan hệ cũng như các cuộc đối thoại thẳng thắn, cởi mở", Thủ tướng May nói.

Xem thêm video:

Trong khi đó, Tổng thống Putin cũng bày tỏ hy vọng rằng quan hệ hai nước có thể sớm cải thiện. “Tôi mong chúng ta có thể đưa quan hệ song phương giữa hai nước lên tầm cao mới trong giai đoạn hiện nay”, ông Putin cho biết.

Sau cuộc gặp này, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov nhận định: “Ông Putin đã gửi một tín hiệu rõ ràng rằng Nga rất chú trọng đến việc xây dựng lại mối quan hệ với Anh cũng như nối lại đối thoại trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực nhạy cảm nhất”.

Ngoài ra, trong cuộc họp này, hai bên cũng đề cập đến vấn đề an ninh hàng không, Bộ trưởng Kinh tế Nga Aleksey Ulyukaev, người có mặt tại cuộc họp cho biết. Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh dự kiến sẽ sớm tới Moscow để đàm phán thêm về vấn đề này.

Trước đó, Anh đã phàn nàn rằng máy bay chiến đấu Nga thường xuyên tiến gần không phận của Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.