Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin muốn xây cầu đường bộ kết nối với Triều Tiên

30/04/2019, 21:30

Nhà lãnh đạo Nga thể hiện sự quan tâm tới dự án xây dựng cầu đường bộ kết nối với Triều Tiên, chỉ vài ngày sau hội nghị thượng đỉnh với ông Kim.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao nhiệm vụ cho Bộ Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực nghiên cứu dự án cây cầu đường bộ nối giữa vùng Primorsky của Nga và Triều Tiên.

Thông tin này được đặc phái viên của Tổng thống Putin tại vùng Viễn Đông, ông Yuri Trutnev cho biết ngày 29/4.

“Vấn đề này cũng nằm trong nội dung thảo luận của cuộc họp giữa Tổng thống Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Người đứng đầu nước Nga đã giao cho Bộ phát triển Viễn Đông nghiên cứu tính khá thi của dự án”, ông Yuri Trutnev nói.

Tuy nhiên, quan chức Nga không tiết lộ cụ thể về thời điểm thiết kế và triển khai dự án này.

Đường biên dài 39,4 km với Triều Tiên (trong đó có khoảng 22 km biên giới đường thủy) là đường biên giới quốc tế ngắn nhất của Nga. Tuyến đường này nằm dọc sông Tumen (Đồ Môn).

Ngoài ra, hai quốc gia láng giềng còn kết nối bằng đường hàng không và tuyến đường sắt qua Cầu Hữu nghị (bắc qua sông Đồ Môn).

Trước đó, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực Alexander Kozlov của Nga cho biết cây cầu đường bộ sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn của Nga.

Cũng theo hãng TASS, Bộ trưởng Kozlov dự kiến ​​sẽ tới Bình Nhưỡng vào đầu tháng 5 để làm việc về các thỏa thuận mà hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đạt được trong các cuộc đàm phán gần đây tại Vladivostok.

Theo Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matsegora, Bộ trưởng Kozlov, người đồng thời là Chủ tịch của phía Nga trong Ủy ban liên chính phủ Nga – Triều, sẽ làm việc với đối tác tại Bình Nhưỡng về các vấn đề liên quan đến hợp tác kinh tế.

“Nga tuân thủ và sẽ tiếp tục tuân thủ các quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhưng cũng sẽ tích cực tìm kiếm các lĩnh vực hợp tác không bị hạn chế bởi các lệnh trừng phạt. Đây là hướng đi chính đối với những nỗ lực chung của hai nước tại thời điểm này”, nhà ngoại giao nói với TASS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.