Quân sự

Tổng thống Putin: NATO đang củng cố quân sự sát biên giới Nga

23/06/2021, 17:24

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng, NATO đang tăng cường củng cố quân sự sát biên giới với Nga.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 23/6, tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu, bày tỏ e ngại về hoạt động của khối liên minh Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), hãng Sputnik đưa tin.

Theo ông Putin, khối NATO đang xây dựng hạ tầng quân sự gần biên giới với Nga và và chưa sẵn sàng cân nhắc những đề xuất mang tính xây dựng nhằm giảm xung đột từ đó hạn chế nguy cơ xảy ra những tình huống không thể dự đoán.

Cũng tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có phát ngôn củng cố bình luận của ông Putin. Theo Bộ trưởng Shoigu, liên minh NATO đang cân nhắc mở một số lộ trình để nhanh chóng chuyển quân tới sát biên giới Liên bang Nga và Belarus.

Để làm rõ nhận định này, ông Shoigu đã dẫn ra một số cuộc tập trận của Châu Âu, ở đó, các bên đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động mô phỏng tấn công ở khu vực sườn phía Đông NATO.

Ông Shoigu nhấn mạnh, Hội nghị thượng đỉnh NATO vừa qua tại Brussels, Bỉ là dấu mốc cho thấy, khối quân sự Bắc Đại Tây Dương đã chuyển đổi sang liên minh về chính trị và quân sự toàn cầu với mục đích kiềm chế Nga và Trung Quốc.

Dựa trên bối cảnh này, cộng với thực tế một số quốc gia Châu Âu đang muốn đẩy xung đột leo thang, Bộ trưởng Quốc phong Nga cho rằng, cuộc đối thoại chính thức mà Brussels đề xuất thực hiện trong khuôn khổ Hội đồng Nga-NATO sẽ khó có thể giúp giảm thiểu căng thẳng quan hệ song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.