Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Nga chưa dùng hết khả năng tại Syria

20/12/2015, 16:02

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ sử dụng các loại vũ khí tối tân hơn nữa.

919919
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong bài phát biểu nhân ngày kỷ niệm Lực lượng an ninh Nga hôm thứ Bảy (19/12), Tổng thống Vladimir Putin cho hay trong chiến dịch ở Syria, lực lượng vũ trang Nga còn chưa sử dụng toàn bộ khả năng, theo Spunik.

“Vẫn có những phương tiện bổ sung và nếu cần sẽ được huy động” - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Chúng tôi đang xem các phi công, trinh sát viên của chúng ta làm việc hiệu quả ra sao ở Syria, kết quả như thế nào khi họ hiệp đồng nỗ lực với nhau, mà phải nói là khá đa dạng, cả quân đội, hải quân, không quân, có sử dụng những loại vũ khí hiện đại nhất. Tôi muốn lưu ý rằng như vậy hoàn toàn không phải đã là tất cả khả năng của chúng ta. Tại đó chúng ta vẫn chưa dùng đến toàn bộ những gì ta đang có", — Tổng thống cho biết.

Tổng thống Nga nói thêm: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng đây vẫn chưa phải là toàn bộ khả năng quân sự của Nga. Chúng ta vẫn chưa sử dụng hết những gì đang có. Chúng ta vẫn có những loại vũ khí khác và nếu cần chúng sẽ được sử dụng”.

Chuyên gia nghiên cứu về Nga Jill Dougherty gọi phát biểu của ông Putin là “phô trương thanh thế” và “nhằm gây ấn tượng mạnh” đối với người nghe.

“Ông ta đang phát biểu trước lực lượng cận vệ nên đương nhiên lời của ông Putin cũng cần phải mạnh mẽ”, bà Dougherty trả lời hãng thông tấn CNN.

Bà nói thêm, hoạt động quân sự của Nga tại Syria với họ đã là “một chiến dịch rất lớn”. “Tôi nghĩ ông ta đang phô trương thanh thế, với ý rằng quân đội Nga đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình và lực lượng này vẫn có thể làm tốt hơn nữa mà thôi”, bà Dougherty nhận định.

Bà cũng cho rằng phát biểu của ông Putin cũng là nhằm gây sức ép đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Vào tháng 11, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria với lý do vi phạm không phận nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.