Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Nga không muốn gây thù kết oán

01/12/2016, 18:05
image

Ngày 1/12, Tổng thống Nga khẳng định chính sách ngoại giao của Nga là “không gây thù kết oán” mà cần kết bạn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định quan điểm “không gây thù kết oán” mà cần kết bạn

Trong thông điệp liên bang, về chính sách đối ngoại, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định quan điểm “không gây thù kết oán” mà cần kết bạn. Nga muốn đàm phán công bằng với các đối tác nhưng không bao giờ chấp nhận áp lực từ nước ngoài. Ông Putin bày tỏ “rất hài lòng trước tình hình Nga - Trung Quốc đang ngày càng thắt chặt quan hệ" trong bối cảnh Trung Quốc đang dần trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mặt khác, ông cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Mỹ dựa trên nguyên tắc bình đẳng. Bởi, quan hệ hợp tác Nga-Mỹ có lợi cho toàn thế giới. Nga tin tưởng vào việc hợp tác với Mỹ trong nhiệm vụ chống chủ nghĩa khủng bố.

Thông điệp về chính sách đối ngoại nói trên nằm trong bản thông điệp thứ 13 của ông Putin và là thông điệp liên bang thứ 23 trong lịch sử nước Nga.

Theo quy định của Hiến pháp Nga, hàng năm Tổng thống đọc trước Quốc hội Liên bang một thông điệp về tình hình trong nước cũng như các đường lối chính sách đối nội và đối ngoại. Thông điệp này được coi là “kim chỉ nam” về chính trị và pháp lý thể hiện tầm nhìn định hướng chiến lược phát triển của Nga trong tương lai gần.

Năm nay, có khoảng 1.000 đại biểu và rất đông phóng viên trong và ngoài nước theo dõi trực tiếp bài phát biểu của ông Putin.

>>>>> Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.