Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin: “Nga không thể giải cứu mọi thứ!”

17/05/2019, 07:20

Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Nga không phải là “đội giải cứu” cho các vấn đề không phụ thuộc vào Moscow.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trả lời báo giới sau cuộc hội đàm với Tổng thống Áo Alexander van der Bellen ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin thể hiện sự nuối tiếc khi thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA) đang sụp đổ.

“Sau khi ký kết thỏa thuận, Iran đã và đang là quốc gia thực hiện tất cả các nghĩa vụ của nước này”, ông Putin nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo hàng đầu nước Nga cũng kêu gọi Iran không từ bỏ thỏa thuận đã ký năm 2015 nhưng nhấn mạnh rằng, có nhiều điều Moscow không thể làm.

“Nga không phải là một đội giải cứu. Chúng tôi không thể nhúng tay vào mọi thứ không hoàn toàn phụ thuộc vào Moscow. Nước Nga đã góp phần trách nhiệm của mình”, ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin cũng cho rằng, sau khi Washington đơn phương rút khỏi thỏa thuận JCPOA, châu Âu đã làm “không làm được gì” để cứu vãn thỏa thuận.

Phát biểu này của ông Putin được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa có chuyến thăm Sochi và có cuộc gặp với Tổng thống Nga và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ lo ngại rằng căng thẳng giữa Mỹ và Iran vẫn leo thang mặc dù có sự đảm bảo từ Ngoại trưởng Pompeo rằng Washington không tìm kiếm chiến tranh với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.