Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Nga mạnh hơn bất cứ kẻ xâm lược nào

23/12/2016, 17:08
image

Chiều 23/12, theo giờ VN, Nga tổ chức cuộc họp báo quốc tế với số lượng phóng viên kỷ lục.

Toàn cảnh cuộc họp báo %22Dân hỏi, Tổng

Toàn cảnh cuộc họp báo "Dân hỏi, Tổng thống trả lời" năm 2016 với sự tham gia của hơn 1.400 phóng viên trong và ngoài nước

Chiều 23/12, theo giờ VN, Nga tổ chức cuộc họp báo quốc tế với sự tham gia của hàng nghìn phóng viên trong nước và thế giới. Dự kiến các vấn đề: bầu cử Mỹ, xung đột tại Syria và một số vấn đề trong nước sẽ được quan tâm nhất trong chương trình.

Cuộc họp báo năm nay là lần đầu tiên trong 12 năm bị hoãn 1 ngày vì Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự lễ truy điệu Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ- người vừa bị ám sát tại Ankara đầu tuần này.

Khi trả lời câu hỏi của phóng viên Wall Street Journal về tiềm lực quân sự của Nga, Tổng thống Putin khẳng định, quân đội Mỹ là mạnh nhất thế giới và đây là điều không ai có thể chối cãi. Về sức mạnh của Nga, ông cho rằng, quân đội Nga mạnh hơn bất cứ kẻ xâm lược nào và khẳng định, Mỹ không nằm trong phạm trù đó.

Ông Putin thông tin thêm: chi tiêu quốc phòng Nga đã tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước. Cụ thể, nếu như năm 2011, chi tiêu quốc phòng chiếm 2,7% GDP thì năm 2016, chi tiêu quốc phòng chiếm tới 4,7% GDP. Song, ông khẳng định, tỉ lệ này sẽ giảm từ nay về sau. Dự kiến, năm 2017 là khoảng 3,7%.

Năm nay cũng là năm đánh dấu sự tham kỷ lục của 1.437 phóng viên trong nước và quốc tế tham dự, cao hơn con số 1.392 phóng viên trong năm 2015, và gần gấp 3 so với số phóng viên 500 người trong lần tổ chức họp báo đầu tiên vào năm 2001.

Cuộc họp báo quốc tế không có thời gian hạn chế. Năm ngoái, ông Putin đã chủ trì trong 3 tiếng, 7 phút. Kỷ lục là năm 2008 khi ông Putin trả lời 106 câu hỏi trong 4 tiếng, 40 phút. Đây là sự kiện cạnh tranh khốc liệt giữa cánh nhà báo tham dự. Nhiều người ăn vận một cách sáng tạo thậm chí mang theo các đạo cụ để thu hút sự chú ý của Tổng thống. 

Xem thêm video Tổng thống Nga Vladimir Putin dự lễ truy điệu Đại sứ Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.