Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin: Nga ngăn chặn gần 600 gián điệp nước ngoài

07/03/2019, 13:54

Nhà lãnh đạo Nga nói rằng các đối thủ đang cố gắng can thiệp vào công việc nội bộ của Moscow.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các cơ quan an ninh của nước này đã ngăn chặn gần 600 gián điệp và nhân viên tình báo nước ngoài trong năm ngoái.

Phát biểu trong một cuộc họp tại Cơ quan An ninh Liên bang (FSB), ông Putin nói rằng: “Cơ quan phản gián đã hoạt động hiệu quả trong năm qua, nhờ đó, hoạt động của 129 nhân viên tình báo và 465 đặc vụ của các cơ quan tình báo nước ngoài đã bị ngăn chặn”.

Tổng thống Putin nói thêm rằng các cơ quan tình báo nước ngoài đang cố gắng tăng cường hoạt động trên khắp nước Nga, tìm cách tiếp cận thông tin về kinh tế, nghiên cứu khoa học và công nghệ của đất nước.

Nhà lãnh đạo hàng đầu nước Nga đã kêu gọi các cơ quan phản gián nước này tăng cường cảnh giác để có thể tiếp tục ngăn chặn những âm mưu phá hoại từ bên ngoài.

Cuối năm ngoái, FSB đã bắt giữ công dân Mỹ Paul Whelan, một cựu lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ, vì nghi ngờ người này là gián điệp.
Luật sư Vladimir Zherebenkov của Whelan nói với CNN vào tháng 1 rằng ông này bị phát hiện sở hữu tài liệu mật khi bị bắt ở Moscow.
Whelan đã bị từ chối bảo lãnh tại phiên tòa trước khi xét xử vào tháng 1 và hiện vẫn bị giam giữ trong trại giam Lefortovo ở Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.