Quân sự

Tổng thống Putin: Nga phản đối việc quân sự hóa vũ trụ

05/12/2019, 07:16

Theo ông Putin, chính quyền Mỹ đang vạch kế hoạch cho hoạt động quân sự trong vũ trụ.

img
Tổng thống Nga Putin phản đối quân sự hóa vũ trụ - ảnh minh họa.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc họp về đề tài quân sự rằng Nga phản đối việc quân sự hóa không gian vũ trụ, nhưng trong điều kiện hiện nay cần dành chú ý cho việc củng cố nhóm quỹ đạo.

"Nga luôn nhất quán đã và đang phản đối việc quân sự hóa vũ trụ. Đồng thời, trong bối cảnh phát triển tình hình đòi hỏi chúng ta phải lưu tâm nhiều hơn đến việc củng cố nhóm quỹ đạo, cũng như toàn bộ ngành vũ trụ và tên lửa nói chung", - ông Putin nói.

Trước đó, trong quá trình họp, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng Hoa Kỳ đang coi không gian như là một địa bàn cho hoạt động quân sự.

"Các nước dẫn đầu thế giới đang tích cực phát triển, bổ sung cải thiện đặc tính kỹ thuật của các hệ thống vũ trụ hiện đại theo hướng quân sự và có tính năng kép.

Còn ban lãnh đạo chính trị và quân sự của Mỹ nói chung thì coi không gian như là một địa bàn cho hoạt động chiến sự", - Tổng thống Nga bình luận trong cuộc họp bàn về phát triển Hải quân Nga.

Theo ông Putin, chính quyền Mỹ đang vạch kế hoạch cho hoạt động quân sự trong vũ trụ.

"Để bảo lưu ưu thế chiến lược trong lĩnh vực này, Mỹ cố gắng tăng tốc thành lập lực lượng không gian, trong khuôn khổ đó hiện nay họ đang ráo riết tiến hành hoạt động chuẩn bị", - ông chủ Điện Kremlin cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.