Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Nga và Trung Quốc sẽ không lập khối quân sự

28/07/2017, 05:44

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga và Trung Quốc sẽ không lập khối liên minh quân sự.

Lãnh đạo Nga - Trung Quốc

Lãnh đạo hai nước Nga - Trung Quốc (ảnh minh họa)

Theo truyền thông Nga, tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto tổ chức ngày 27/7, Tổng thống Putin cho biết Nga và Trung Quốc sẽ không lập khối liên minh quân sự.

Ông Putin khẳng định rằng hoạt động hợp tác giữa Nga và Trung Quốc, trong đó có hợp tác quân sự, không nhằm chống lại bất kỳ nước thứ ba nào.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga và Trung Quốc trong nhiều năm đã tiến hành các cuộc tập trận chung và tổ chức các cuộc thi quân sự trên đất liền và trên biển.

3676520

Tàu chiến Trung Quốc đến cảng của Nga chuẩn bị tập trận hải quân ở Biển Baltic

"Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc về toàn diện, kể cả về mặt quân sự, là một trong những yếu tố quan trọng nhất của an ninh và ổn định thế giới. Đồng thời các hoạt động đó không nhằm chống các nước thứ ba", - ông Putin nói tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về mục đích tập trận giữa Nga và Trung Quốc trên Biển Baltic.

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh rằng, thông qua các cuộc tập trận như vậy các quân nhân trau dồi kỹ năng của mình, trong khi đó Nga và Trung Quốc không tạo ra bất kỳ khối liên minh quân sự nào.

"Chúng tôi không tạo ra bất kỳ khối quân sự hay liên minh quân sự nào. Trong trường hợp này, các quân nhân của chúng tôi chỉ trau dồi kỹ năng của mình, rèn luyện tương tác với nhau. Và tôi nhắc lại, đây là một ví dụ tốt về việc phối hợp với nhay trong bất kỳ mọi khu vực của thế giới, trong đó có cả khu vực Baltic", - ông Putin nhấn mạnh.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.