Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin nói một lời về bà Clinton khiến ai cũng phục

14/06/2017, 15:17

Tổng thống Putin phản ứng lại lời bà Hillary Clinton khi so sánh ông với Hitler bằng một cách rất lịch thiệp chính trị.

vladimir-

Ông Putin và bà Hillary Clinton (ảnh minh họa)

Báo Sputnik cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khi bình luận về những lời của cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton so sánh ông với trùm Phát xít Đức Quốc Xã - Adolf Hitler, đã nói:

Từ phía Nga cũng có thể có những so sánh khác nhau về hành động của các chính trị gia Mỹ, tuy nhiên, Moscow đã "cố gắng kiềm chế những phát ngôn thiếu suy nghĩ".

"Không có gì mới đối với chúng tôi trong việc này. Chúng tôi có biết riêng với bà ấy. Bà là người phụ nữ mạnh mẽ. Chúng tôi cũng có thể có tất cả các loại so sánh, nhưng, trong sức mạnh của văn hóa chính trị, chúng tôi kiềm chế những tuyên bố cực đoan…", - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn Oliver Stone trong chương trình phim tài liệu phát sóng trên kênh Showtime.

Hillary-Clinton-and-Putin-753778

Bà Hillary Clinton trong một lần tiếp xúc với Tổng thống Nga Putin (ảnh tư liệu)

Trước đó, vào tháng 3/2014, hãng CNN đã đưa tin rằng trong khi nói về bối cảnh của Crimea bị sáp nhập vào nga, bà Clinton đã có sự so sánh tương đồng giữa ông Putin và trùm Phát xít Hitler.

Khi đó, bà Hillary Clinton khẳng định rằng những lời của Putin về sự cần thiết bảo vệ người Nga gợi nhớ đến hành động của Hitler khi ông ta nói rằng phải bảo vệ những người gốc Đức sống ở Đông Âu.

Về vấn đề lãnh thổ, chính quyền và truyền thông Nga từ lâu luôn nói rằng bán đảo Crimea đã trở thành lãnh thổ của Nga sau khi trải qua cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3 năm 2014.

Trong cuộc trưng cầu dân ý này có 96,77% số cử tri Cộng hòa Crimea và 95,6% dân số Sevastopol thể hiện ủng hộ việc sáp nhập vào Liên bang Nga. Chính quyền Crimea đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính xảy ra ở Ukraine vào tháng 2/2014.

Trong khi đó, chính quyền Ukraine vẫn coi Crimea là lãnh thổ của mình, nhưng là phần lãnh thổ tạm thời chiếm đóng - ý chỉ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.