Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Ông Trump đã sẵn sàng hàn gắn quan hệ Nga-Mỹ

21/11/2016, 15:38
image

Tổng thống Nga Putin nói rằng Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng hàn gắn quan hệ Nga-Mỹ.

trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng Tổng thống đắc cử Mỹ đã sẵn sàng để bắt đầu hàn gắn quan hệ Nga-Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã khẳng định rằng Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng cho việc bắt đầu tiến trình hàn gắn mối quan hệ giữa hai nước, Reuters ngày 20/11 đưa tin.

Phát biểu trên được ông Putin đưa ra tại một cuộc họp báo bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) hôm 20/11.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm rằng hiện tại ông và Tổng thống đắc cử Mỹ vẫn chưa thảo luận sẽ gặp nhau khi nào và địa điểm ở đâu

“Tổng thống đắc cử của Mỹ khẳng định ông ấy sẵn sàng bình thường hóa quan hệ Nga – Mỹ. Tôi cũng nói với ông ấy như vậy. Chúng tôi vẫn chưa thảo luận sẽ gặp nhau ở đâu và khi nào”, Reuters dẫn lời ông Putin.

Xem thêm video:

Ngoài ra, ông Putin cũng gửi lời cảm ơn tới Tổng thống sắp mãn nhiệm của Mỹ Barack Obama vì đã có thời gian “cùng hợp tác với nhau”.

“Tôi đã nói chuyện với ông ấy rằng chúng tôi sẽ rất vui vì được gặp ông ấy (Obama) ở Nga bất kỳ lúc nào ông ấy muốn, có thể và có mong muốn đến,” Tổng thống Nga Putin nói.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã có cuộc gặp chớp nhoáng bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC hôm 20/11 để bàn thảo về vấn đề Ukraine và cuộc khủng hoảng ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.