Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin: Phương Tây đang cưỡi lên đầu Nga

03/06/2017, 12:53

Ông Putin cáo buộc rằng: "Phương Tây đang cưỡi lên đầu Moscow".

Tổng  thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Theo truyền thông Nga, ngày 2/6, Tổng thống nước này - ông Vladimir Putin khi phát biểu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) đã nói thẳng rằng: "Phương Tây đang cưỡi lên đầu Moscow".

Như thường lệ, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã phát biểu rất nổi bật tại phiên họp toàn thể SPIEF.

Trang Sputnik nhắc lại một số câu phát biểu nổi bật nhất của nhà lãnh đạo Nga mà hầu hết người Nga nhớ được như: "Phương Tây cưỡi lên đầu Moscow, đong đưa chân và nhai kẹo cao su."

Khi truyền thông Mỹ thổi phồng liên hệ của Đại sứ Nga Sergei Kislyak với chính quyền Tổng thống Trump, tổng thống Putin đã nói:

"Đúng là cuồng loạn, các vị không thể dừng lại được à? Có cần cho các vị uống thuốc gì đó không? Ai có thuốc không? Cho xin viên thuốc!"

"Chẳng nhẽ là thiên tai, nếu đại sứ của chúng tôi di gặp một ai đó? Đại sứ phải làm việc gì nữa? Đó là công việc của ông ấy, ông ấy được trả tiền để làm điều đó. Ông ấy ở đó để làm gì?

Chẳng nhẽ là để đến tất cả các loại địa điểm mà nếu đến một lần là ông ấy sẽ bị đuổi việc? Gặp gỡ là công việc của ông ấy. Thế mà ông ấy bị buộc tội đã đến gặp ai đó. Các vị bị mất trí rồi, có phải thế không? Đấy là cơ quan ngoại giao!"

Nói về chủ đề thỏa thuận khí hậu Paris, ông Putin bình luận:

Nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra nhiều bình luận hết sức

Nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra nhiều bình luận hết sức đáng chú ý

"Nếu chúng ta tiếp tục làm việc một cách xây dựng, chúng ta sẽ vẫn có thể thỏa thuận với nhau một cái gì đó. Đừng lo lắng, hãy vui lên".

Và thêm một vài phát biểu nổi bật hơn của lãnh đạo Nga, báo Sputnit tường thuật lại:

"Bất chấp tất cả mọi mâu thuẫn, không cần phải đi vào ngõ cụt, mà phải tìm kiếm con đường."

"NATO đã được lập ra như là công cụ Chiến tranh Lạnh chống Liên Xô và chống cái gọi là khối Hiệp ước Warsaw. Bây giờ không còn khối Hiệp ước Warsaw, không còn Liên Xô, nhưng NATO vẫn tồn tại. Câu hỏi đặt ra là để làm gì?"

"Chúng ta không có quyền lãng phí thời gian và và dành nhiều năng lượng vào chuyện cãi vã, xung đột và trò chơi địa chính trị."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.