Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin miễn nhiệm Thượng tướng Viktor Bondarev

27/09/2017, 08:47

Thượng tướng Viktor Bondarev - một trong những tướng lĩnh quan trọng nhất của Nga đã chính thức bị thôi chức và xuất ngũ.

Viktor Bondarev

Thượng tướng Viktor Bondarev

Thông tấn Tass của Nga ngày 26/9 đưa tin cho biết Tổng thống Putin có sắc lệnh về việc cho thôi chức Thượng tướng Viktor Bondarev - Tư lệnh Không quân - vũ trụ Nga.

Theo Tass, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc cho thôi chức và xuất ngũ đối với Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga - Tướng Viktor Bondarev.

Viktor Bondarev 2

Tướng Viktor Bondarev 

Sắc lệnh của Tổng thống Putin được đăng tải trên trang web thông tin pháp lý chính thức của chính phủ Nga nêu rõ: “Thôi chức và cho xuất ngũ đối với Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Liên bang Nga.”

maxresdefault

Trong sự kiện nước Nga tổ chức duyệt binh mừng Ngày chiến thắng Phát xít Đức ở thủ đô Moscow 9/5 vào năm 2015, Thượng tướng Bondarev đã đích thân lái 1 chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-160 bay qua Quảng trường Đỏ dưới sự chứng kiến của ông Putin và hàng trăm quan khách.

Người được chỉ định tạm thời thay thế ông Bondarev là Phó Tư lệnh thứ nhất Lực lượng Không quân-Vũ trụ, Trung tướng Pavel Kurachenko.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.