Thế giới

Tổng thống Putin sẵn sàng thăm Mỹ nếu ông Trump ngỏ lời

24/12/2016, 09:23
image

Tổng thống Nga Putin tuyên bố rằng sẵn sàng tới thăm Mỹ nếu ông Donald Trump ngỏ lời mời.

160909poltrump-putin_jpg_crop_promo-xlarge2_YPSH

Tổng thống Putin tuyên bố rằng ông sẵn sàng tới thăm nước Mỹ nếu tân Tổng thống Mỹ ngỏ lời mời.

Tại cuộc họp báo quốc tế với sự tham gia của hàng nghìn phóng viên trong nước và thế giới do Nga tổ chức, Tổng thống Putin đã đưa ra lời tuyên bố rằng ông sẵn sàng tới thăm nước Mỹ dưới thời của của chính quyền mới do tân Tổng thống Donald Trump nắm quyền.

Ông Putin đánh giá cao những tiềm năng vượt trội của nước Mỹ khi tỷ phú Donald Trump lên nhậm chức và cho biết nếu được ông chủ mới của Nhà Trắng ngỏ lời mời ông sẵn sàng sang thăm. 

Xem thêm Video:

Theo Tổng thống Nga Putin, mong muốn của ông là cải thiện mạnh mẽ mối quan hệ giữa 2 cường quốc của thế giới, nhằm giải quyết nhiều vấn đề khó khăn khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và an ninh.

Cuối tuần trước, trong thông điệp liên bang trước quốc hội, ông Putin khẳng định sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Mỹ dựa trên nguyên tắc bình đẳng. Bởi, quan hệ hợp tác Nga-Mỹ có lợi cho toàn thế giới. Nga tin tưởng vào việc hợp tác với Mỹ trong nhiệm vụ chống chủ nghĩa khủng bố. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định quan điểm “không gây thù kết oán” mà cần kết bạn. Nga muốn đàm phán công bằng với các đối tác nhưng không bao giờ chấp nhận áp lực từ nước ngoài. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.