Góc nhìn

Tổng thống Putin: Sử dụng tiền ảo có nhiều rủi ro nghiêm trọng

11/10/2017, 10:53

Theo Tổng thống Nga, việc sử dụng tiền ảo có nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Theo báo chí Nga, tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, việc công nhận và sử dụng tiền ảo (Nga có khái niệm "cryptocurrency" hay "tiền kĩ thuật số đồng đẳng") mang lại rủi ro nghiêm trọng.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng dùng tiền ảo sẽ tạo ra khả năng rửa tiền, trốn thuế, tài trợ khủng bố và phổ biến chương trình gian lận.

Tuy nhiên, tại cuộc họp chuyên về chủ đề tiền ảo, Tổng thống Nga cũng lưu ý các vấn đề về triển khai công nghệ kỹ thuật số trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng là cần thiết trên toàn thế giới, vì theo ông nó mở ra những cơ hội mới.

"Tiền ảo ở một số nước đã trở thành phương tiện thanh toán chính thức, tài sản đầu tư. Đồng thời, việc sử dụng tiền tệ kỹ thuật số cũng gây ra những rủi ro nghiêm trọng.

Chúng tôi biết quan điểm của Ngân hàng Trung ương, chúng tôi đã nói chuyện nhiều lần về vấn đề này với Thống đốc", - ông Vladimir Putin nói thêm.

"Trước hết, đó là khả năng rửa nguồn tiền thu bất hợp pháp, trốn thuế và thậm chí cả việc tài trợ khủng bố, và, tất nhiên, sự gia tăng phổ biến các chương trình gian lận mà nạn nhân có thể là những công dân bình thường," - ông Putin liệt kê những rủi ro nguy hiểm của tiền ảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.