Thế giới

Tổng thống Putin thông qua luật truyền thông mới, trả đũa Mỹ

27/11/2017, 09:29

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký thông qua luật về truyền thông nước ngoài tại Nga sau khi dự luật...

31

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký thông qua luật về truyền thông nước ngoài tại Nga sau khi dự luật này “vượt qua” hai cửa ải Hạ viện và Thượng viện trong thời gian rất ngắn, chỉ trong 2 tuần, hãng tin Reuters cho biết ngày 26/11.

Luật mới coi các kênh truyền thông ngoại quốc là “cơ quan nước ngoài” và bắt buộc đóng cửa các nguồn quỹ cung cấp cho họ. Bản sao luật này đã được đăng tải trên cơ sở dữ liệu luật pháp trực tuyến của Chính phủ Nga. Luật bắt đầu có hiệu lực từ ngày phát hành.

Động thái này của Nga được cho là nhắm tới truyền thông Mỹ trong bối cảnh truyền thông Washington cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đổi lại sự ủng hộ của ông Donald Trump. Giới chức tình báo Mỹ cáo buộc Điện Kremlin sử dụng các tổ chức truyền thông Nga mà họ cấp tài chính để gây ảnh hưởng tới các cử tri Mỹ. Do vậy, Washington buộc kênh truyền thông Nga RT phải đăng ký chi nhánh của họ là “cơ quan nước ngoài”.

Điện Kremlin luôn bác bỏ mọi cáo buộc can thiệp vào bầu cử Mỹ và cho biết, những hạn chế đối với truyền thông Nga tại Mỹ là hành động tấn công vào quyền tự do ngôn luận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.